Những tựa game “made in Việt Nam” sánh vai với các cường quốc năm châu

Thị trường game ngày càng phát triển với số người dùng khổng lồ. Những tựa game Âu – Mỹ được ưa chuộng rộng rãi hơn cả so với game nội địa vì tính thu hút và trải nghiệm lâu dài. Song bên cạnh Flappy Bird, Việt Nam vẫn có nhiều tựa game gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ quốc tế. Đó là những bước chân đầu tiên mang game Việt ra ngoài thế giới.

Caravan War – Top 10 game được tải nhiều nhất tại Trung Quốc và Hàn Quốc

Caravan War là một game mobile được ra mắt đầu năm 2018, được phát triển 100% bởi nhà phát hành Việt Nam Hiker Games – studio nổi tiếng với Mộng Võ Lâm, Toy Odyssey,…Chỉ sau vài ngày ra mắt, trò chơi này đã xuất sắc đạt nằm trong top 10 của Google Play và Apple Store tại Trung Quốc và Hàn Quốc, điều mà không phải studio game nào trên thế giới cũng làm được.

Caravan War có lối chơi xoay quanh chiến thuật thủ thành. Bạn sẽ phải dành tiền ra cho các loại công trình thiết yếu trong game từ nhà chính, nhà tạo quân,….càng nâng cấp chúng lên nhiều thì bạn sẽ có thể chiêu mộ được những đơn vị quân càng mạnh mẽ hơn. Game hoàn toàn thu hút người chơi bởi lối chơi tấn công, phòng thủ sáng tạo trên nền tảng game thủ thành quen thuộc; không tốn thời gian chờ đợi để nâng cấp; không cần lo sợ căn cứ bị cướp bóc.

Toy Odyssey – Tựa game có mặt trên Steam đầu tiên của Việt Nam

Tựa game thứ hai mang lại niềm tự hào cho game thủ Việt chính là Toy Odyssey – một sản phẩm khác của Hikers Games, đánh dấu cột mốc lịch sử quan trọng. Khi là tựa game thuần Việt đầu tiên xuất hiện trên Steam – một nền tảng phân phối game trực tuyến lớn nhất thế giới của Valve. Phát hành vào năm 2016, Toy Odyssey nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá tích cực về cả nội dung và lối chơi và lọt vào bảng xếp hạng các tựa game mới hot nhất trên Steam với vị trí thứ 8, chỉ trong tuần đầu tiên.

Toy Odyssey – The Lost and Found là một tựa game nhắm đến những trải nghiệm tuyệt vời của thể loại hành động màn hình ngang của những năm 80-90. Câu chuyện về cuộc hành trình của Brand, một nhân vật đồ chơi, nhằm cứu chủ nhân của mình, Felix, thoát khỏi bóng tối. Để vượt qua thách thức đến từ những cơn ác mộng từng đêm, Brand phải trang bị vũ khí cho mình, và tìm cách để vượt qua những căn phòng bí ẩn trong nhà. Thực sự rất khó để có thể bỏ qua hay rời mắt khỏi màn hình khi theo từng bước chân của Brand trong câu chuyện của Toy Odyssey.

Metal Squad – Cán mốc hơn 10 triệu lượt tải trên toàn cầu

Metal Squad được xem là tựa game bắn súng “Made in Vietnam”, lấy cảm hứng từ các đàn anh huyền thoại đi trước như Contra hay Metal Slug. Bên cạnh đó, phát triển đồ họa tương đối đẹp kết hợp với hiệu ứng hình ảnh và âm thanh sống động. Tựa game này được phát triển bởi Sora Game – một nhóm các bạn sinh viên đam mê thiết kế và lập trình game. Điểm đáng tự hào là game đã cán mốc hơn 10 triệu lượt tải trên toàn cầu sau một thời gian xây dựng và phát triển, thực sự là con số vô cùng ấn tượng đối với một tựa game Việt.

Metal Squad thu hút bởi độ đa dạng vũ khí như súng trường tấn công AK47 hay M16, các loại súng bắn tỉa, bắn tên lửa, súng laser, bom, dao và các kỹ năng chạy, nhảy. Đi cùng là hệ thống chiến trường phong phú bao gồm Sa mạc Saria, Vùng chiến tranh Trung Đông, Chiến Tranh Nước Nga, và Vùng Alaska rộng lớn.

Politaire – Top 10 game hay nhất năm trên App Store năm 2016

Politaire là tựa game đánh bài này được phát triển bởi Pine Entertainment – một công ty Việt với rất nhiều sản phẩm game nổi bật đạt được hàng chục triệu lượt tải về trên toàn thế giới. Đáng chú ý là Politaire, tựa game được phát hành tháng 7/2016 và cũng trong năm đó xuất sắc nằm trong “Top 10 game hay nhất năm trên App Store” bên cạnh các cái tên khác như FIFA Mobile Football, Clash Royale, Plant vs Zombies Heroes.

Điểm nổi bật làm nên thành công cho Politaire đó chính là sự kết hợp thú vị của Poker với phong cách giải trí nhẹ nhàng nhưng cũng đầy trí tuệ. Hơn nữa, thiết kế hình ảnh trong game tuy đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt, lối chơi sáng tạo, đa dạng và đặc biệt có khả năng gây nghiện. Tất cả chính là những điểm tạo nên sức hút của đông đảo người chơi.

7554 – Game bắn súng FPS khai thác đề tài lịch sử Việt Nam

Một sản phẩm game thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất có đồ hoạ đẹp đầu tiên do 100% bàn tay người Việt Nam, chính thức ra mắt vào năm 2011. Đó chính là 7554, một tựa game của Hiker Games thực hiện, lấy bối cảnh lịch sử thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp 1946 đến 1954. Tên trò chơi được lấy từ ngày kỷ niệm 7 tháng 5 năm 1954, ngày mà quân đội thực dân Pháp tại Điện Biên Phủ đầu hàng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

7554 là minh chứng cho việc Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được các tựa game PC có đồ họa đẹp, cốt truyện ấn tượng và lối chơi cuốn hút không hề thua kém so với các tựa game bom tấn bắn súng FPS khác trên thế giới như Call Of Duty hay Battlefield trong tương lai không xa.

Tin liên quan Thêm từ tác giả