Nike ra mắt giày thông minh tự buộc dây qua điều khiển smartphone

Nike vừa tung ra giày thông minh thế hệ mới với sự đột phá về công nghệ có thể tự buộc dây, tự điều chỉnh cho vừa chân người sử dụng chỉ bằng một cái chạm trên smartphone.

Đôi giày với tên gọi Adapt BB, được trang bị một động cơ nhỏ và một bộ truyền động bằng bánh răng để có thể tự động thắt dây giày khi mang vào chân. Khi người dùng mang đôi giày vào chân, cảm biến bên trong giày sẽ cảm nhận lực căng cần thiết của bàn chân tác động lên giày để điều chỉnh độ cột dây giày cho phù hợp với chân của người mang.

Nike Adapt BB là phiên bản thứ hai của dòng giày phổ thông với tính năng tự buộc

Đặc biệt Nike đã trang bị cho đôi giày của mình công nghệ với tên gọi FitAdapt, cho phép người dùng có thể điều chỉnh độ vừa vặn của giày so với chân thông qua ứng dụng trên smartphone, hoặc bằng các nút bấm bật sáng được trang bị ở bên phần hông giày.

Nike Adapt BB (trái) bên cạnh chiếc giày thế hệ trước, HyperAdapt 1.0

Tính năng tự buộc, tự điều chỉnh của Nike thật sự rất hữu ích vì sau một thời gian dài vận động giày có thể bị nới lỏng, tính năng này sẽ giúp giày luôn ôm sát vừa với chân tạo cảm giác thoải mái trong khi di chuyển.

Ứng dụng Nike Adapt trên điện thoại

Giày thông minh của Nike cũng yêu cầu người dùng sạc pin để sử dụng động cơ điện tích hợp bên trong và sẽ được bán kèm đế sạc pin. Mức độ pin của đôi giày sẽ được hiển thị trên giao diện của ứng dụng trên smartphone.

Đế sạc không dây được bán kèm giày

Đôi giày thông minh này của Nike rất phù hợp với các vận động viên, đặc biệt là vận động viên bóng rổ, vì họ có đặc điểm phải di chuyển nhiều với độc nhanh. Adapt BB sẽ được bán ra từ ngày 17/2, với giá 350 USD, tương đương 8,1 triệu đồng. Sản phẩm hứa hẹn sẽ tạo được cơn sốt trong thời gian tới.

Tin liên quan Thêm từ tác giả