Nội dung của các thương hiệu trên Instagram nhiều gấp hai lần của Snapchat

Theo một báo cáo mới từ L2, các thương hiệu đang tải nội dung lên Instagram nhiều hơn gấp đôi lần so với Snapchat.

Công ty đã tiến theo dõi 89 thương hiệu có cả tài khoản Instagram lẫn Snapchat trong tháng 7, và phát hiện ra rằng các nhà tiếp thị đã đăng tải 1.347 nội dung trên Instagram so với 614 ở Snapchat. Ví dụ, trong tuần lễ từ ngày 10 tháng 7, thì 41 phần trăm các nhà tiếp thị đã sử dụng Instagram so với con số chỉ 9% thương hiệu đã đăng lên Snapchat.

Hơn nữa, các câu chuyện được đăng lên Snapchat đều tập trung vào một phần nhỏ của các thương hiệu, như các nhà tiếp thị chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc tóc. Trong đó, 72% các nội dung của Snapchat đều đến từ các nhãn hiệu làm đẹp, trong khi các nhà bán lẻ chiếm 13%. Du lịch, ô tô, điện tử tiêu dùng chiếm 15% còn lại.

Trên Instagram, trong thời gian phân tích, thương hiệu chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc tóc chiếm 38% số bài viết,trong khi các nhà bán lẻ chiếm 26%. Các nhà tiếp thị hàng cao cấp và tiêu dùng đã đăng 21% nội dung, còn15% nội dung khác đến từ đồ lót, đồ thể thao, điện tử tiêu dùng và một số thương hiệu khác.

“Khi Instagram trở thành xu hướng lựa chọn chính của các thương hiệu, thì Snapchat có nguy cơ bị chi phối bởi thị trường”, L2 đã viết trong bản báo cáo.

Snapchat đã thất bại so với Instagram trong hơn một năm qua khi ứng dụng do Facebook sở hữu đã nhanh chóng có các tính năng nổi bật, liên tục tăng số người dùng nhờ các công cụ hỗ trợ và nhắm mục tiêu đến hệ sinh thái người dùng của Facebook. Vào tháng 6, Instagram báo cáo có 250 triệu người, trong khi Snap cho biết họ có 166 triệu người dùng hàng ngày.

Trong khi Snapchat đã thêm công cụ cho người dùng như liên kết,thì “Instagram đã tích hợp công nghệ thương mại điện tử thủ công vào các bài đăng, tức là các liên kết vuốt lên sẽ dẫn đến các trang chính của thương hiệu đó, tạo các thẻ liên kết và các nút kiểm tra hỗ trợ lưu trữ dữ liệu từ các thương hiệu để xem các chỉ số tương tác và nội dung video trực tuyến”. “Ttrong khi đó, Snapchat đã thực hiện một số điều chỉnh đối với các công cụ nội dung, hạn chế khả năng của thương hiệu để tận dụng nội dung sở hữu cho thương mại điện tử.”

Báo cáo cũng phân tích các video của Facebook Live và L2 đã theo dõi 45.000 video từ 426 thương hiệu được tải lên từ tháng 8 năm 2016 đến tháng 6 năm 2017. Công ty phát hiện ra rằng 4,4% các video tải lên của thương hiệu vào tháng 6 đã được tạo ra với Facebook Live, tăng từ 1% 2016. Luxury là nhãn hiệu hàng đầu trong các thương hiệu sử dụng Facebook Live, chiếm 22% các clip được tải lên. Ô tô chiếm 20%, đồ nội y, quần áo thể thao, yoga chiếm 14% và các nhãn hiệu làm đẹp đã tải lên 11% các video.

Theo L2, 78% lượt xem video trên Facebook Live đã được trả tiền để tiến hành quảng cáo, tăng 57% từ tháng 11 năm 2016. L2 chỉ ra Samsung là một thương hiệu hàng đầu chuyên đổ tiền vào Facebook Live – hãng đã chi gần 3 triệu USD vào quảng cáo trên Facebook trong quý đầu  năm 2017 khi nó tung ra sản phẩm mới. Một cuộc trò chuyện trong vòng 90 phút trong sự kiện Unpacked bao gồm quảng cáo trả tiền đã thu hút 1,6 triệu lượt xem và 14,000 lượt chia sẻ.

Theo Adweek

Tin liên quan Thêm từ tác giả