Oculus Go – Thiết bị VR mới của Facebook không cần điện thoại hay PC

Facebook đã công bố Oculus Go – thiết bị headset (còn gọi là kính thực tế ảo) Oculus mới nhất của họ, một thiết bị thực tế ảo độc lập không yêu cầu phải có điện thoại hoặc máy tính để sử dụng.

Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg đã công bố bộ kính thực tế ảo mới này, có tên là Oculus Go, trong hội nghị phát triển VR ở San Jose. Theo Zuckerberg, mục tiêu đặt ra là có được một tỷ người sử dụng thực tế ảo. Oculus Go là nỗ lực của Facebook để tiến gần đến mục tiêu đó. Nó sẽ có giá $199 vào đầu năm tới.

Có một số loại kính thực tế ảo đang có sẵn trên thị trường: Samsung Gear VR và Google Daydream View, yêu cầu sử dụng cùng với điện thoại thông minh, hay Oculus Rift hoạt động với các máy tính đắt tiền. Còn với Oculus Go, thiết bị đa năng này không yêu cầu bạn phải gắn vào máy tính hoặc bật một chiếc điện thoại thông minh nào hết.

Facebook hy vọng rằng bằng cách loại bỏ nhu cầu về một chiếc PC đắt tiền, Go có thể giúp cho VR tiếp cận phạm vi đối tượng rộng hơn. Để tăng thêm phần hấp dẫn, nó sẽ được trang bị vải lưới dễ thở hơn, ống kính và màn hình cũng được cải tiến. Thiết bị này sẽ xuất xưởng với âm thanh tích hợp vì vậy bạn không cần phải sử dụng tai nghe đi kèm.

Công ty cho biết sẽ mang lại một số trải nghiệm từ Samsung Gear VR như các trò chơi và ứng dụng đến với Oculus Go.

Nguồn: CNN

Tin liên quan Thêm từ tác giả