[OnePlus Concept One] Smartphone có camera tàng hình với thiết kế cao cấp

Concept One là ý tưởng smartphone mới của OnePlus với cụm camera sau tự động ẩn hiện tùy trạng thái sử dụng.

Chiếc điện thoại này được giới thiệu tại CES 2020 ở Las Vegas (Mỹ), đây là một ý tưởng vô cùng thú vị nhằm gợi mở ý tưởng cho những chiếc smartphone trong tương lai. Concept One được trang bị một công nghệ hoàn toàn mới gọi là kính điện hóa cho cụm camera phía sau. Với công nghệ này, lớp kính phía trên camera có thể hiện màu đen mờ khi không sử dụng đến. Nhưng khi bật ứng dụng camera, lớp kính này sẽ trở nên hoàn toàn trong suốt. 

Ngoài tác dụng che cụm camera, tấm kính này còn là kính lọc neutral density (ND filter) giúp mang đến những bức ảnh sắc nét, chi tiết hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh, chẳng hạn như ánh sáng mặt trời trực tiếp bằng cách tăng thời gian phơi sáng, tăng khẩu độ. Để kích hoạt bộ lọc, người dùng cần chuyển sang chế độ ND8 trong ứng dụng camera mặc định.

Mặt lưng của Concept One được thiết kế độc đáo với 2 mảng da Papaya Orange, ở giữa là rãnh đen chứa cụm camera với hình dáng cách điệu theo phong cách siêu xe McLaren 720S. Đây là chất liệu da đặc biệt, mà McLaren tự tin cho rằng sẽ mang lại cảm giác cực kỳ mềm mại và tự nhiên khi chạm vào. Phía dưới của chiếc smartphone cũng có khắc logo OnePlus x McLaren.

Về thông số kỹ thuật, Concept One khá giống với chiếc smartphone OnePlus 7T Pro, với camera selfie dạng pop-up. Chip xử lý Snapdragon 855+, RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Cụm camera sau gồm có camera chính 48MP, camera tele 8MP, camera góc siêu rộng 16MP. Máy được trang bị chip Snapdragon 855+ với dung lượng lưu trữ 256GB, 12GB RAM, cài sẵn Android 10.

Mặc dù với màn ra mắt đầy ấn tượng tại sự kiện CES 2020, nhưng OnePlus không hề có ý định sản xuất và bán chiếc smartphone này. Concept One chỉ tồn tại và được giới thiệu để cho tất cả mọi người thấy những công nghệ có thể sẽ xuất hiện trên những chiếc smartphone tương lai.

Tin liên quan Thêm từ tác giả