Ông chủ Facebook kiếm được bao nhiêu tiền trong một ngày?!

CEO Facebook -Mark Zuckerberg  có tài sản trị giá 74 tỷ USD, tương đương với trung bình mỗi ngày trong 34 năm cuộc đời, ông kiếm được khoảng 6 triệu USD.

Theo CNBC, Mark Zuckerberg vừa bước sang tuổi 34 hôm qua (14/5). Đây được xem là một trong những năm khó khăn trong sự nghiệp của ông tại Facebook, khi công ty đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới quyền riêng tư đặc biệt là vụ scandal Cambridge Analytica.

Bỏ qua mọi rắc rối đã từng trải qua thì nhìn lại quá khứ từ lúc ông bắt đầu xây dựng công ty của mình khi còn đang trong trường đại học, số tài sản mà người đàn ông này đã tích lũy được là một con số đáng để ngưỡng mộ.

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Facebook
Mark Zuckerberg – Giám đốc điều hành Facebook

Giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg khoảng 74 tỷ USD (theo Forbes), có nghĩa là ông đã tích luỹ trung bình 5,97 triệu USD mỗi ngày từ khi sinh ra. Con số này xếp thứ hai, sau người sáng lập Amazon, Jeff Bezos (54 tuổi). Ông Jeff Bezos có tài sản trị giá 132 tỷ USD và kiếm được trung bình khoảng 6,8 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Các ông chủ doanh nghiệp công nghệ khác, như người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, cũng bắt đầu sự nghiệp khi còn trẻ tuổi. Gates là tỷ phú trẻ nhất từ ​​trước đến năm 1987, khi ông kiếm được khoản tiền đầu tiên ở tuổi 31. Nhưng khi về già, ông đã hướng dần sự chú ý của mình từ kinh doanh sang việc từ thiện. Do đó hiện nay, ở tuổi 62, trung bình của Gates chỉ kiếm được khoảng 4 triệu USD mỗi ngày. Nhà đầu tư Warren Buffett, người đã cam kết sẽ cho đi phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện của Gates, mỗi ngày ở tuổi 87, kiếm được khoảng 2,7 triệu USD.

Vài năm gần đây, Zuckerberg cũng đã dần cho đi phần lớn tài sản của mình ở Facebook. Theo FactSet, ông đã bán khoảng 3,38 tỷ USD tiền cổ phiếu để đầu tư cho Quỹ sáng kiến Chan Zuckerberg, với nội dung hỗ trợ nhiều lĩnh vực mang tính cộng đồng như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nhà ở giá rẻ, cải cách nhập cư… Tháng 9/2017, Zuckerberg cho biết sẽ bán 75 triệu cổ phiếu Facebook (có giá trị khoảng 12,8 tỷ USD khi đó) để đầu tư cho quỹ nói trên trong 18 tháng tiếp theo.

Quả thực với nhiều người thì đây là khối tài sản mà có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới.

Tin liên quan Thêm từ tác giả