OPPENHEIMER – TÁC PHẨM ĐẦY HỨA HẸN TRÊN ĐƯỜNG ĐUA OSCAR

Một tác phẩm kinh điển trong năm 2023 với những nhân tố thú vị giúp tạo nên thành công. Oppenheimer đã tái hiện sâu sắc những góc khuất của một thiên tài.

Vốn được biết đến như sự kết hợp giữa khoa học và điện ảnh, Oppenheimer qua lăng kính mà Christopher Nolan truyền trải đã khiến nhiều khán giả “đứng ngồi không yên”. Bởi lẽ, ngoài Nolan, không còn ai phù hợp hơn trong việc đảm nhận tác phẩm này. Vừa khai thác đề tài khoa học phức tạp như bom hạt nhân. Vừa cho người xem có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc đời của người đã tạo ra nó. 

 

ĐỐI THỦ NẶNG KÝ TRÊN ĐƯỜNG ĐUA OSCAR

Oppenheimer hiện được dự đoán sẽ nhận 12 đề cử Oscar: phim hay nhất, đạo diễn (Christopher Nolan), diễn viên (Cillian Murphy), nam diễn viên phụ (Robert Downey Jr.), nữ diễn viên phụ (Emily Blunt), kịch bản chuyển thể, thiết kế sản xuất, quay phim, thiết kế trang phục, biên tập, âm thanh và nhạc phim hay nhất.

Lấy bối cảnh những năm cuối Thế chiến thứ hai, bộ phim xoay quanh nhà vật lý lý thuyết thiên tài người Mỹ – Oppenheimer. Với hành trình chế tạo quả bom nguyên tử đầu tiên. Cùng những trăn trở về luân lý và đạo đức của ông sau khi chứng kiến sức hủy diệt của thứ vũ khí này. 

Christopher Nolan đã từng bước khắc họa nội tâm giằng xé của Oppenheimer. Từ đó khiến khán giả suy ngẫm về ranh giới mong manh giữa một thiên tài khoa học và một kẻ hủy diệt thế giới. Và một bước đi đúng đắn của Nolan là giao trọng trách tái hiện lại một nhà khoa học thiên tài Oppenheimer cho Cillian Murphy. Với gương mặt phi giới tính và biểu cảm lạnh lùng thường trực. Murphy luôn khiến khán giả phải hoài nghi. Liệu sau gương mặt ấy là một cuộc giằng xé nội tâm hay còn ẩn chứa những dụng ý nào khác?

Nolan đã từ tốn vén màn những sự kiện diễn ra trong cuộc đời của Oppenheimer. Ngoài khía cạnh học thuật, đạo diễn người Mỹ cũng mở ra thêm góc nhìn cá nhân. Từ thế giới quan chính trị cho đến các mối quan hệ riêng tư. Chính góc nhìn mới mẻ này đã thể hiện đầy đủ một Oppenheimer. Từ nội tâm nhân vật cho đến những phán xét của xã hội về nhà khoa học đặc biệt này. Và chính những khía cạnh trong đời sống cá nhân đã đẩy Oppenheimer vào tình huống bị nghi ngờ. Trở thành một kẻ bất trung với tổ quốc, dẫn đến rất nhiều hệ lụy sau này.

Christopher Nolan đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi cuốn phim của Oppenheimer dù chỉ 1 giây. Mỗi phân cảnh lướt qua màn hình đều đắt giá. Người xem sẽ có thêm “dữ liệu” để khai mở nội tâm nhân vật. Những câu chuyện về quá khứ, xen lẫn với thực tại nơi Oppenheimer đang đối mặt một một cuộc điều trần an ninh giúp người xem thấy rõ những trăn trở và sự hỗn loạn của ông vào thời kỳ hậu chiến. 

 

NHỮNG NHÂN TỐ LÀM NÊN THÀNH CÔNG

Với sự tham gia của những minh tinh hàng đầu như Emily Blunt, Florence Pugh hay Robert Downey Jr… bộ phim càng gây được tiếng vang. Nhưng sự chú ý dành cho nam chính Cillian Murphy vẫn không bị lấn át.

Một nhân vật cũng gây ấn tượng không kém là vợ của Oppenheimer do Emily Blunt thử vai. Cặp đôi Cillian Murphy và Emily Blunt có nhiều khả năng xuất hiện ở đề cử Oscar năm sau. Với các đề cử nam chính và nữ phụ ở hạng mục diễn xuất.

Ngoài dàn diễn viên, việc sử dụng hiệu ứng cũng như những hình ảnh ẩn dụ như ánh sáng chói gắt của quả bom nguyên tử, những tiếng dậm chân liên hồi… Để thể hiện thế giới nội tâm đầy phức tạp của Oppenheimer. Cũng đã tác động đến cảm xúc của khán giả trong suốt quá trình theo dõi bộ phim.

 

GÓC KHUẤT CỦA NHỮNG THIÊN TÀI

Quyền lực không bao giờ tồn tại độc lập mà luôn bị ảnh hưởng và bị chi phối bởi những yếu tố khác. Nó không phụ thuộc vào một cá nhân duy nhất, dù người đó có tài năng và nỗ lực đến đâu. Đây là một thực tế nhức nhối trong lịch sử, thể hiện sự phức tạp của quyền lực thực sự. Quyền lực và sức mạnh có thể mang đến cả sự thịnh vượng và sự hủy diệt, tùy thuộc vào cách chúng được sử dụng và kiểm soát. Như câu nói: “Lũ ngốc thường bỏ công đi tìm ánh mặt trời để rồi bị nuốt chửng, trong khi quyền lực lại nằm trong bóng tối.”

Với thời lượng kéo dài đến 3 tiếng, Oppenheimer thật sự là một cú nổ lớn trong làng điện ảnh. Chỉ sau một tháng ra mắt, tác phẩm đã ghi nhận doanh thu gần 600 triệu USD. Vượt xa số tiền đầu tư ban đầu chỉ là 100 triệu USD. Oppenheimer được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong các lễ trao giải điện ảnh danh giá. Với thể loại phim tiểu sử và chính kịch-lịch sử, tác phẩm này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ Viện Hàn lâm và nhiều đơn vị điện ảnh khác. 

 

>>>>> MẸO TÌM KIẾM PHIM YÊU THÍCH TỪ GOOGLE HOẶC CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM KHÁC: 

[Nội dung cần tìm + Fshare]

Ví dụ: Oppenheimer Fshare 

Nếu bạn có nhu cầu tải phim về để xem. “Tải về tài khoản” của Fshare giúp lưu trữ nhanh chóng những file phim này trên tài khoản.

>>>Xem thêm bài viết FSHARE HƯỚNG DẪN TẢI NHANH VỚI TÍNH NĂNG TẢI FILE VỀ TÀI KHOẢN

Hơn nữa, Fshare còn có tính năng “Xem online” với chất lượng hình ảnh HD. Từ nay bạn đã có thể trải nghiệm xem phim của mình mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo.

>>>Xem thêm bài viết Fshare hướng dẫn xem Online trên Website bằng một cú Click

——————————————————————————

Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ và thoải mái cùng Fshare. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng dịch vụ. Vui lòng liên hệ:

Email: hotro@fshare.vn 

Fanpage CSKH: Fshare.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả