Perfume – Câu chuyện đầy ám ảnh về tên sát nhân mùi hương

Perfume kể về cuộc đời của một người nghệ sĩ làm nước hoa. Tình yêu và mong muốn chiếm hữu mùi hương sẽ không có gì là đáng nói nếu đó không phải là mùi hương từ con người…
Được chuyển thể từ một bộ tiểu thuyết kinh dị đầu tay của Patrick Süskind – Perfume kể về cuộc đời của một thiên tài nước hoa Jean Baptiste Grenouille với thiên phú đặc biệt về khứu giác. Những khung cảnh đầu phim đưa khán giả trở về thời Jean được sinh ra với thân phận nằm dưới đáy xã hội, nhơ nhuốc. Ngay từ khi bắt đầu, xung quanh hắn đều ẩn chứa đâu đó những tín hiệu của một thiên tài xuất chúng. Không giống anh chị xấu số trước đây, chính tiếng khóc chào đời của hắn là sợi dây kết liễu chính mạng sống của mẹ mình.

Càng lớn lên, khứu giác siêu nhạy của Jean càng mạnh mẽ hơn. Hắn nhớ mọi mùi hương trên thế giới này: mùi của mưa, mùi cỏ khô, đất sỏi, mùi kim loại, mùi của nắng…Hắn chán ghét chính bản thân mình và cho là “bị quỷ ám” vì “không có mùi”. Lòng đam mê sở hữu mùi hương trỗi dậy mạnh mẽ hơn khi hắn phát hiện được một mùi hương “thuần khiết” từ một cô gái đang thái mơ. Với khao khát có thể chế tạo ra một loại nước hoa “độc nhất vô nhị” khiến con người có thể “lâng lâng, đê mê”, hắn đã dần đánh mất chính bản thân mình và không từ bất cứ thủ đoạn nào từ cao quý cho đến ti tiện nhất.


Đây chắc chắn sẽ là một bộ phim để lại sự ám ảnh lâu dài cho bất cứ ai đã xem qua. Bởi không chỉ là những cảnh giết chóc đơn thuần trong một bộ phim kinh dị, cái tài tình của đạo diễn là đã khắc họa một Jean Baptiste Grenouille với một tình yêu thuần khiết dành cho mùi hương. Một Jean với ý nghĩ vô cùng đơn giản nhằm tạo ra một loại nước hoa đặc biệt nhất. Với ý nghĩ trong sáng đó Jean Baptiste Grenouille lại chọn những bước đi hoàn toàn sai lầm.

Bộ phim là tổng hợp của những cảnh quay đầy ám ảnh các nhân vật đã đưa khán giả theo nhiều cung bậc cảm xút để rồi vừa kinh hãi vừa tiếc nuối một thiên tài kiệt xuất, kẻ đã có thể phá đi mọi rào cản của sự tưởng tượng nhân loại.

Tin liên quan Thêm từ tác giả