Phim “Doraemon” mới lỡ hẹn khán giả vì dịch Covid-19

Sau Trung Quốc, Hàn Quốc thì Nhật Bản là một trong những quốc gia bị tổn hại lớn nhất trong “đại dịch Corona” với hơn 200 ca nhiễm bệnh và đã có 8 ca tử vong. Không chỉ thiệt hại về tính mạng, sức khỏe mà nền công nghiệp Nhật Bản cũng đang phải đối đầu với nhiều khủng hoảng.

“Xứ sở hoa anh đào” nổi tiếng về các “bom tấn hoạt hình” mới đây cũng ra thông báo hoãn chiếu phim Doraemon: Nobita’s New Dinosaur – Bộ phim hoạt hình dài đánh dấu chặng đường 50 tuổi của cái tên thương hiệu “mèo máy Doraemon”. Theo kế hoạch ban đầu, ngày 06/03/2020 bộ phim sẽ được khởi chiếu, tuy nhiên với tình hình dịch bệnh hiện tại thì ngày khởi chiếu chính thức vẫn là một ẩn số.

Ngoài Doraemon thì Jimaro cùng nhiều tác phẩm hoạt hình điện ảnh khác cũng phải tạm hoãn lịch chiếu trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp Covid-19. Đồng thời, Toho – Chuỗi cụm rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản đã có thông báo chính thức sẽ hoàn tiền cho khán giả đặt vé xem phim sớm. Sau đó, chuỗi rạp Sochiku và nhiều hệ thống nhà rạp cũng có quyết định tương tự.

Chính phủ Nhật không ngừng ra sức tăng cường các biện pháp khác để đối phó với Covid-19, họ kêu gọi người dân hủy bỏ và tạm hoãn các hoạt động văn nghệ, thể thao, tụ tập trong vài tuần tới đồng thời các trường học vẫn sẽ tiếp tục nghỉ đến hết tháng 4.

Nguồn: Zing News

Tin liên quan Thêm từ tác giả