PHIM HOT THÁNG 12: Review phim Dune (Hành Tinh Cát)

Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn bậc thầy Denis Villeneuve, Dune (Hành Tinh Cát) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận ngay từ lúc khởi quay. Cùng xem giới phê bình đánh giá thế nào về phim sau khi ra mắt nhé!

  • Quốc gia: Canada, Hungary, Anh Quốc, Hoa Kỳ
  • Ngày công chiếu: 10 tháng 12 năm 2021 (Việt Nam)
  • Thời lượng: 2 giờ 35 phút
  • Diễn viên chính: Timothée Chalamet, Zendaya, Oscar Isaac, Jason Momoa, Rebecca Ferguson, Dave Bautista, Josh Brolin, Javier Bardem
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, sử thi
  • Điểm IMDb: 8.2/10

Thông tin chung

Dune (Hành Tinh Cát) là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Frank Herbert được xuất bản năm 1965. Bộ truyện này từng được chuyển thể thành phim năm 1984 nhưng không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Trở lại với phiên bản 2021, Dune tiếp tục bị nghi ngờ khả năng đột phá. Tuy nhiên, Dune (2021) gây bất ngờ khi chính thức ra mắt khán giả và nhận về nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình.

Xem ngay phim Dune (Hành Tinh Cát) Full HD được người dùng chia sẻ tại đây

Hướng dẫn TẢI TỐC ĐỘ CAO phim Dune (Hành Tinh Cát) tại đây

>> Cài và trải nghiệm Kodi – Ứng dụng giải trí trực tuyến mà bạn nên biết: Xem ngay tại đây

Nội dung chính

Dune (Hành Tinh Cát) lấy bối cảnh một thời đại rất xa trong tương lai. Bộ phim khai thác những vấn đề cốt lõi liên quan mật thiết đến sự tồn tại của con người. Nhưng không chỉ tập trung diễn tả sự giao thoa giữa tôn giáo, chính trị và quyền lực, Dune còn vẽ nên những suy ngẫm về sự sống còn, tiến hóa và suy thoái.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia tộc trọng vọng Atreides sinh sống trên hành tinh Caladan. Phim là hành trình thực hiện sứ mệnh đầy cảm xúc của người thừa kế được kì vọng Paul Atreides. Kịch tính bắt đầu khi cha của Paul, công tước Leto Atreides, phải dẫn theo vợ, con trai và các cố vấn rời xa quê hương đến hành tinh Arrakis (Dune) để bắt đầu nhiệm vụ giám sát nguy hiểm. Hành tinh sa mạc này là nơi duy nhất có loại hương dược “độc nhất vô nhị” giúp kéo dài tuổi thọ và thao túng tâm trí. Nhưng đây cũng chính là hành tinh nguy hiểm nhất vũ trụ. Việc công tước Leto được điều động đến Arralis thực chất chỉ là 1 cái bẫy. Tại đây, ông và gia tộc Arrakis sẽ phải đối đầu với 1 gia tộc tội phạm hùng mạnh mang tên Harkonnen.

Đặt chân lên hành tinh Arrakis hiểm nguy và đối mặt hàng loạt biến cố bất ngờ, người thừa kế Paul Arrakis đã trải qua những giờ phút khó khăn. Cậu phải đối diện với nỗi sợ từ sâu thẳm bên trong để giác ngộ về định mệnh vĩ đại đang đón chờ. Vượt qua sự rối ren của thời cuộc, Paul không ngừng nỗ lực rèn luyện khả năng chiến đấu và tư duy để bảo vệ gia tộc.

Một điểm nhấn thú vị khác của phim là Fremen. Cô gái bí ẩn này thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của Paul. Dân tình rất chờ đợi liệu sẽ có một chuyện tình đẹp giữa Paul và Fremen chăng? Nhưng sự thật là Fremen dường như chỉ đến trong mơ. Đừng quá hoang mang vì chuyện tình này sẽ được khắc họa chi tiết hơn trong phần 2 nhé. Các bạn hãy kiên nhẫn đón chờ!

Đánh giá của các nhà phê bình

Nói về bộ phim, The Guardian đã nhận xét: “Trời đất, đúng là một bom tấn trong năm nay. Bộ phim không chỉ sở hữu dàn diễn viên tuyệt đỉnh mà cách đạo diễn xây dựng bộ phim cũng đã phá vỡ những vỏ bọc và tiêu chuẩn của những phim cùng thể loại trước đó”. Trong khi đó, AP News cho rằng Dune đã thành công tái hiện một câu chuyện lịch sử với những âm mưu chốn cung điện và cuộc đấu tranh bản địa tất yếu. Đa phần các nhà phê bình đều cho rằng bộ phim đáng xem ở khâu chế tác. Với những đánh giá kể trên thì bạn đã yên tâm thưởng thức Dune (Hành Tinh Cát) mà không lo phí thời gian chưa nào?

Xem ngay phim Dune (Hành Tinh Cát) Full HD được người dùng chia sẻ tại đây

Hướng dẫn TẢI TỐC ĐỘ CAO phim Dune (Hành Tinh Cát) tại đây

>> Cài và trải nghiệm Kodi – Ứng dụng giải trí trực tuyến mà bạn nên biết: Xem ngay tại đây

————————————————————————————————————————

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải phim Avengers:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Avengers fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

Tin liên quan Thêm từ tác giả