Phim kinh dị mới ‘Ghost House’ bị đánh giá thiếu cao trào

Ghost House” là một bộ phim kinh dị đặc biệt khi không chỉ chứa đựng màn hù dọa jump scare chết khiếp mà còn là sự kết hợp giữa nền văn hóa Phương Đông và Phương Tây. Thế nhưng, nhiều nhận định cho rằng Ghost House thiếu đi những cao trào cần thiết.

Ghost House công chiếu vào một mốc thời gian vô cùng nhạy cảm, nằm giữa hai bộ phim kinh dị đình đám đang được mong đợi là Annabelle: Creation và IT. Trước đó Ghost House không hề nổi tiếng với diện mạo đầy ma quái như hình ảnh chú hề trong bộ phim IT và cũng không thể tạo a bầu không khí ma mị đầy mê hoặc như Annabelle: Creation, thế nhưng bộ phim vẫn có những ưu điểm rất riêng.

Sức hút của Ghost House đến từ phần nội dung tâm linh về ma quỷ khi kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông và Tây, sự bí ẩn về mặt tâm linh này sẽ hứa hẹn sẽ khiến cho khán giả Châu Âu lẫn khán giả Châu Á sợ đến tái xanh mặt.

Ghost House là câu chuyện xoay quanh cặp tình nhân trẻ người Mỹ là Jim và Julie trong kỳ nghỉ dưỡng ở Bangkok. Sự hiếu kì cùng với sở thích được ngắm nhìn những ngôi miếu thờ, Julie rất hứng thú chụp lại những ngôi nhà của các hồn ma, những điện thờ được đặt ở những góc linh thiêng nhất trong mỗi ngôi nhà để các hồn ma vất vưởng có nơi cư ngụ. Vì ngươi dân ở nơi đây tin rằng, chỉ có như thế những hồn ma mới không cảm thấy phẫn uất mà đi gây nguy hại cho những con người còn sống.

Vào đêm đầu tiên khi đặt chân đến Thái Lan, đôi tình nhân đã được hai du khách người Anh rủ về vùng thôn quê. Họ hứa hẹn sẽ dẫn hai người tới một nơi có khung cảnh ma mị với đầy những miếu thờ bị bỏ hoang từ lâu. Do tính hiếu kỳ mà Julie đã chạm tay vào một đồ vật lạ và bắt đầu bị ám bởi hồn ma tên Watabe. Nỗi nguy hiểm thực sự đang ngày càng lớn hơn, chúng đe dọa tước đi linh hồn và sinh mạng của cô gái tội nghiệp.

Ghost House là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa khi bộ phim để nhóm bạn Tây kể câu chuyện ma quỷ của mình ngay trên đất Thái xa lạ. Chính vì thế khán giả có thể cảm nhận được sự cô đơn và sợ hãi của các nhân vật. Điều này càng làm tăng thêm cảm giác rùng rợn cần thiết cho một bộ phim kinh dị ma ám.

Điểm cộng tiếp theo dành cho Ghost House chính là những cảnh hù dọa jump scare bất ngờ và hiệu quả mà rất ít có bộ phim kinh dị nào có những cảnh jump scare đáng sợ này. Thế nhưng jump scare lại được sử dụng quá nhiều trong suốt bộ phim khiến khán giả trở nên nhàm chán và chai lì, thậm chí nhiều khán giả không hề tỏ ra chút cảm xúc nào. Ngoài ra, tạo hình của nhân vật ma Watabe còn quá hiền lành, chưa đủ rùng rợn để lan tỏ nỗi ám ảnh cho phần đông khán giả. Tuy nhiên, Ghost House đã miêu tả chân thật nhất hình ảnh xứ Chùa Vàng từ những con hẻm nhỏ, khu vui chơi giải trí đến vùng quê hẻo lánh với thiên nhiên đầy cỏ.

Mặc dù bộ phim chiếm khá nhiều điểm cộng thế nhưng đâu đó trong mạch phim vẫn ẩn chứa điểm trừ lớn khi phần lớn các cảnh phim đều thiếu cao trào kịch tính. Mạch phim không có sự đột phá khiến cho những khán giả khó tính cũng như các tính đồ phim kinh dị phải thất vọng. Song Ghost House vẫn đảm bảo đủ tính giải trí cần thiết để thỏa lòng đối tượng khán giả cần thư giãn sau những ngày học tập và lao động vất vả.

Ghost House hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Nguồn: Kênh14

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả