Phim mới “Chị trợ lý của anh” do Mỹ Tâm đóng có gì đáng mong chờ?

“Chị trợ lý của anh” sau buổi ra mắt phim ngày 2/1 đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả. Đặc biệt, lối diễn xuất táo bạo, mang đậm phong cách “Mỹ Tâm” khiến công chúng tò mò hơn trong buổi công chiếu chính thức (4/1/2019).

Mô-típ chuyện tình phi công trẻ

Đây là chủ đề quá quen thuộc trong trong các bộ phim điện ảnh Việt, do đó nhiều nghi vấn đặt ra liệu “Chị trợ lý của anh” có đủ sức khẳng định được màu sắc riêng của mình?

Ngay sau ngày đầu ra mắt, bộ phim đã nhận được “cơn mưa lời khen” với màn đầu tư chỉn chu từ nội dung, trang phục, âm thanh và cả lối diễn xuất “bá đạo” từ thương hiệu Mỹ Tâm.  “Chị trợ lý của anh” tuy mô tuýp cũ nhưng tình tiết mới mẻ, phong cách hiện đại

Không đi theo trào lưu remake từ các siêu phẩm điện ảnh nổi tiếng, bộ phim được đầu tư hoành tráng về mặt nội dung và làm mới mô tuýp tình chị – em. “Chị trợ lý của anh” xoay quanh mối tình giữa chàng giám đốc trẻ tuổi Phúc Nam (Mai Tài Phến) và cô nàng thư ký thông minh ế lâu năm Khả Doanh (do Mỹ Tâm thủ vai). Cả hai cùng có tình yêu mãnh liệt với kinh doanh nhưng vì biến cố gia đình đã không thực hiện được ước mơ của mình.

Vì muốn cứu doanh nghiệp sữa của gia đình thoát khỏi sự thâu tóm của một tập đoàn nước ngoài, cô phải từ bỏ chức vụ phó tổng giám đốc trong công ty mình để trở thành trợ lý cho Phúc Nam – giám đốc một công ty cà phê cùng với nhiệm vụ phải tìm cho anh ta một cô bạn gái. Đây là một trong những thỏa thuận ngầm giữa Khả Doanh và ông nội của Phúc Nam, người đang nắm giữ 20% cổ phần trong công ty của gia đình Khả Doanh.

Tiếp xúc và làm việc cùng nhau đã khiến hai con người tưởng chừng không liên quan nảy sinh tình cảm. Khập khiễng về tuổi tác, gia cảnh là trở ngại trong tình yêu của hai người, liệu sau cùng cái kết có đúng như câu nói nổi tiếng của Mỹ Tâm trong phim – “Chuyện gì đến sẽ đến, người phải gặp rồi cũng sẽ gặp”?

Một Mỹ Tâm có ‘tâm’ và ‘tầm’

Có lẽ phải sau 8 năm với vai diễn Linh Đan không mấy thành công trong bộ phim Cho một tình yêu. Mỹ Tâm đã có một quyết định táo bạo khi lần nữa bê toàn bộ con người thật của mình lên phim với vai thư ký Khả Doanh.

Khán giả sẽ được thấy toàn bộ tính cách ngoài đời của Mỹ Tâm qua vai diễn của cô nàng Khả Doanh duyên dáng, tưng tửng, đôi khi lại nam tính. Vì cơ bản Tâm chẳng cần phải diễn chỉ cống hiến hết mình với vai diễn bằng chính sự tự tin và quyết đoán.

Diễn xuất không chỉ bằng chính ‘tâm”, Mỹ Tâm còn chịu khó đầu tư gu thời trang công sở cho vai diễn Khả Doanh đậm chất menswear sang trọng nhưng cũng không kém phần nữ tính và duyên dáng.

Cũng chính cái ‘tâm’ và ‘tầm’ trong mọi dự án đã giúp Mỹ Tâm có được sự ưu ái mến mộ của khán giả đến ngày hôm nay.

Đặc biệt, với sự trở lại của xu hướng chuyện tình chị – em trong thời gian gần đây qua nhiều bộ phim gây cơn sốt như: Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi hồi đầu năm 2018, hay Encounter… May mắn thay Mỹ Tâm và Mai Tài Phến đã tìm ra được một “ngách hẹp” đủ để ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả. Đây cũng là lần đầu tiên Mỹ Tâm và “thầy giáo mưa” Mai Tài Phến hợp tác cùng nhau trong một bộ phim điển ảnh sau MV đình đám “Đừng hỏi em vì sao?”.Tạo hình Mai Tài Phến trong phim “Chị trợ lý của anh”

Bất ngờ nhất chính là lối diễn xuất của chàng giám đốc Phúc Nam, do Mai Tài Phến đảm vai. Không một màu, nhạt nhòa như các vai diễn trước, lần này Mai Tài Phến đã có màn hóa thân ngoạn mục, không chỉ điển trai mà còn rất hài hước.

“Công tử màu mè” là nickname mới cư dân mạng đặt cho Mai Tài Phến trong vai diễn lần này

Ngoài ra, sự góp mặt của anh chàng diễn viên hài Quang Trung sẽ là điểm nhấn ấn tượng có những màn tung hứng với hai nhân vật chính đều khiến cho khán giả một cảm giác chung vô cùng dễ chịu.

Cái kết khó ngờ gây nhiều tranh cãi

Mạch tiết tấu nhẹ nhàng, lãng mạn hài hước xuyên suốt bộ phim bỗng trở nên “sến súa” ở cuối phim bởi những tình tiết cũ mèm đậm chất Hàn Quốc thập niên cũ: mắc bệnh hiểm nghèo với kết cục “đoản hậu”. Nhiều ý kiến cho rằng có thể đây là “thuyết âm mưu” của “chị đẹp” để người xem bàn tán về phim nhiều hơn.

Đặc biệt, phần nhạc phim của Chị trợ lý của anh cũng được đánh giá cao với ca sĩ khách mời Hà Anh Tuấn, BINZ, Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh… tham gia vào phần OST phim.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả