Phim mới của Angelina Jolie đạo diễn tung trailer đầy ám ảnh

Mới đây trang Netflix vừa chia sẻ trailer đầy ám ảnh của bộ phim mới do Angelina Jolie làm đạo diễn, “First They Killed My Father”.

Kịch bản phim dựa trên hồi kí của Loung Ung, một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Campuchia và được viết bởi Ung và Jolie kể về câu chuyện có thật của Ung thoát khỏi nạn diệt chủng Khmer Đỏ trong những năm 1970 tại Campuchia. Cả bố mẹ, hai chị em gái và 20 người họ hàng khác của cô đề bị sát hại. Ung đã lưu lạc và sống sót đến năm 1980, khi cô cùng anh trai Meng và chị dâu chạy trốn đến Thái Lan bằng thuyền. Sau đó họ dành 5 tháng trong trại tị nạn trước khi di chuyển đến Vermont, Mỹ.

Angelina Jolie đã gọi Campuchia là “ngôi nhà thứ hai” của mình sau khi đảm nhiệm vai chính trong phim “Tomb Raider” tại đây. Sau đó, thậm chí cô còn nhận con trai nuôi Maddox 15 tuổi từ một trại trẻ mồ côi trong nước.

Mới đây, vị đạo diễn đa tài này cùng với bộ phim sắp ra mắt vừa hứng chịu nhiều chỉ trích gay gắt của dư luận về cách tuyển chọn diễn viên đảm nhiệm vai Loung Ung lúc nhỏ. Theo đó, cô đã dùng tiền và lợi dụng cảm xúc đau buồn của các em bé nghèo khó để tìm được diễn viên mình muốn.

Theo phóng viên tờ Vanity Fair: “Để tìm diễn viên chính đóng vai Loung Ung, các giám đốc casting đã bày ra trò chơi khiến nhiều người bức xúc: Họ đặt tiền trên bàn rồi yêu cầu những đứa trẻ hãy nghĩ về lí do cần số tiền đó, sau đó họ lấy lại tiền. Những đứa trẻ sẽ phải nghĩ ra một lời nói dối để có thể được trao lại số tiền”.

Srey Moch, cô bé được chọn cho vai chính Loung Ung, theo lời kể của Jolie “là cô bé duy nhất nhìn số tiền đó thật lâu. Và khi bị bắt trả lại tiền, cô bé đã rưng rưng nước mắt khóc òa. Khi được hỏi lí do cần số tiền, cô bé nói rằng ông mình vừa mới mất và gia đình mình không có đủ tiền làm đám tang cho ông”.

Bài kiểm tra này bị nhiều người lên án là quá tàn nhẫn và đùa giỡn với cảm xúc của trẻ em nghèo. Dư luận đã chỉ trích cô dữ dội trên mạng xã hội. Hiện, phía Angelina Jolie vẫn chưa có phản hồi nào về vấn đề này.

“First They Killed My Father” sẽ được công chiếu chính thức trên Netflix vào ngày 15 tháng 9 tới đây.

 

Theo: Moviefone

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả