Phim ngắn “Đêm trường Vũ Hán” gây bão mạng xã hội xứ Trung

“Đêm trường Vũ Hán” là bộ phim ngắn quay lại cảnh đường phố vắng tanh, thành phố ảm đạm giữa chính “tâm dịch” Vũ Hán. Phim thu hút hơn 300 triệu lượt xem khi phát trên mạng xã hội weibo của Trung Quốc.

Bộ phim ngắn chưa đến 5 phút này đã truyền tải cho người xem đầy đủ những thực tế đáng buồn của thành phố từng là một trung tâm đông đúc, nhộn nhịp với 11 triệu dân giữa đại dịch Covid-19. Thành phố sầm uất của tỉnh Hồ Bắc ngày nào, giờ đây chỉ là những đường phố vắng người, nhiều con đường đã bị cấm, thỉnh thoảng chỉ có một vài người dân ra đường mua thực phẩm và nhân viên công lực đang làm nhiệm vụ.

Đường phố ở Vũ Hán bị phong tỏa
Ngoài đường phố không một bóng người

Những thước phim này đã được một đoàn làm phim đến Vũ Hán quay ngoại cảnh nhưng bị kẹt lại trong thành phố này từ ngày 23-1 đến nay thực hiện. Đạo diễn của đoàn phim này cho biết: “Các thành viên trong đoàn của tôi bị kẹt lại Vũ Hán. Họ muốn làm điều gì đó ý nghĩa hơn. Họ muốn quay lại những điều diễn ra ở đây trong thời gian bị mắc kẹt”. 


Nhân viên công lực đang làm nhiệm vụ trên đường phố vắng vẻ
Bờ sông Wuchang vắng bóng người

Ý tưởng bộ phim ngắn nảy sinh khi một kỹ thuật viên video chuyên nghiệp Xie Dan bắt đầu quay đường phố Vũ Hán hoang vắng bằng điện thoại. Phải sau 8 ngày quay và dựng, đoàn làm phim mới hoàn thành bộ phim ngắn chưa tới 5 phút này.

Đoàn làm phim được trang bị đồ bảo hộ khi ghi hình các nhân vật

Xem phim “Đêm trường Vũ Hán”

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả