Phim thần tiên của Lưu Diệc Phi liên tiếp nhận “gạch đá”

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” đang là bộ phim hứng chịu nhiều chỉ trích từ cư dân mạng Trung Quốc.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là tác phẩm xoay quanh chuyện tình giữa Thượng thần Thanh Khâu Bạch Thiển do Lưu Diệc Phi sắm vai và thái tử Thiên quốc Dạ Hoa (Dương Dương) đã trải qua thiên kiếp, tình kiếp kéo dài 300 năm.

Trước khi ra mắt Tam sinh tam thế thập lý đào hoa với sự tham gia của Lưu Diệc Phi, Dương Dương, La Tấn và Nghiêm Khoan được kỳ vọng sẽ hâm nóng màn ảnh nhờ kỹ xảo và câu chuyện về cõi tiên, tứ hải bát hoang. Thế nhưng, sau gần một tuần ra mắt, phim đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ cư dân mạng Trung Quốc. Doanh số phòng vé cũng bị tụt giảm ở mức chóng mặt.

Theo thống kê mới nhất về doanh số phòng vé do CBO cung cấp, đến tối ngày 8/8, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa thu về 480,5 triệu Nhân dân tệ tương đương 71 triệu USD. Tuy nhiên đã có 300 triệu nhân dân tệ trong số này là doanh thu từ hai ngày đầu tiên ra rạp.

Trong bốn ngày qua, lượng khán giả đến xem phim liên tiếp tụt giảm một cách chóng mặt. Ngày 8/8, doanh số bán vé cho bộ phim chỉ ở mức 25,3 triệu Nhân dân tệ. Con số vô cùng khiêm tốn so với đối thủ cạnh tranh của mình khi Chiến lang 2 đạt doanh số ở mức 219,5 triệu Nhân dân tệ cùng ngày.

Sự sụp giảm về doanh số này khiến bộ phim nhanh chóng nhận nhiều gạch đá từ dư luận. Không chỉ thế, nhiều người còn cho rằng bộ phim đã dùng những chiêu trò rẻ tiền để thu hút khán giả trong vài ngày đầu tiên. Tờ Sina đã bình luận rằng nếu như Chiến lang 2 tạo cú hích chưa từng có về doanh thu thực thì Tam sinh tam thế thập lý đào hoa của Lưu Diệc Phi đã sáng tạo ra cụm từ mới là “khóa trận”.

Theo thông tin nhận được, người hâm mộ đã săn lùng bộ phim do thần tượng của mình đóng khi ra mắt, một người mua hai tấm vé, khóa kín rạp phim, tạo hiệu ứng doanh thu cao trong những ngày đầu. Sina nhận định: “Sớm khóa trận, kín rạp đồng thời tạo ra tin tức thổi phồng rằng bộ phim được hoan nghênh”.

Tuy nhiên Sina cho rằng đây chỉ là trò vặt bởi các rạp chiếu phim không theo đuổi doanh số ảo.Chiêu trò mua sạch vé nhưng vắng khách khó kéo dài. Thậm chí, nhiều rạp chứng kiến cảnh người hâm mộ đặt mua sau đó hủy vé vào sát giờ chiếu.

Dư luận Trung Quốc cho rằng khi bộ phim không đạt thành tích như mong đợi, ê-kíp đã phải dùng những chiêu trò đẩy nhanh doanh thu nhầm cứu vãn cũng như đánh lừa dư luận. Trên các trang mạng phim ảnh Trung Quốc Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bị đánh giá kỹ xảo nghiệp dư cùng với những bối cảnh giả. Ngay cả tạo hình các nhân vật cũng hứng chịu nhiều những chê bai. Nhiều trang phục trong phim bị cho là lấy ý tưởng từ các mẫu thiết kế nước ngoài. Một cư dân mạng bình luận: “Hãy nhìn phục sức Lưu Diệc Phi trong ngày đại hôn. Tôi cảm thấy cô ấy đang đội chân cắm nến trên đầu”.

Khán giả liên tục phản ánh vì phim thiếu tính logic. Vô số tình tiết xuất hiện và biến mất không có lời giải thích thỏa đáng. Mặc dù chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, cộng thêm bản truyền hình trước đó thế nhưng bộ phim không hề tạo ra điểm khác biệt.

Một bình luận nhận được hơn 9.300 lượt thích trên trang Douban đã viết rằng: “Chuyện cũ, đi xem đã biết trước hết tình tiết. Diễn xuất tệ hại, trang phục thô ráp, cầu kỳ, cảm thấy không tự nhiên. Bối cảnh thần tiên chẳng khác gì phiên bản người Hobbit của Hollywood”.

Thế nhưng câu chuyện không đến từ một phía. Trả lời phỏng vấn độc quyền với QQ, đạo diễn Triệu Tiểu Đinh mệt mỏi “chữa cháy” đồng thời cũng có những ý kiến phản bác, bác bỏ những bình luận trái chiều của cư dân mạng. Ông cho rằng bộ phim không hề tệ hại như những gì cư dân mạng đánh giá. “Tôi có thể thay mặt ê-kíp để nói rằng bộ phim không tệ hại như trên mạng chỉ trích. Tôi hy vọng khán giả hãy công tâm, đến rạp xem phim và đưa ra lời bình luận nghiêm túc” ông trả lời phỏng vấn.

Triệu Tiểu Đinh cho biết vì phim điện ảnh nên phải cắt sửa nhiều tình tiết để phù hợp với thời lượng. Chính vì thế, phim có tiết tấu khác với nguyên tác tiểu thuyết. Thế nhưng ê-kíp hoàn toàn không hề sao chép ý tưởng như những gì cư dân mạng Trung Quốc nói trong những ngày qua, sự giống nhau trong tác phẩm chỉ đơn giản là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Để quay phim này, đạo diễn đã thai nghén suốt 3 năm.

“Kinh phí đầu tư gần 200 triệu NDT, 40% số này được chuẩn bị cho kỹ xảo. Phim quay 93 ngày, nhưng dành đến 15 tháng cho công tác hậu kỳ kỹ xảo. Chúng tôi mời ê-kíp Spider Man phối hợp thực hiện. Tự tin rằng dù không phải xuất sắc, phim cũng không phải kỹ xảo 5 xu”, ông nói thêm.

Triệu Tiểu Đinh buồn bực khi tác phẩm liên tiếp vướng nhiều tin đồn không hay, dàn diên viên cũng bị ném đá rất nhiều. Ông cho rằng đó là một sự quá gay gắt từ đám đông đối với các nghệ sĩ trẻ đẹp. “Dương Dương diễn rất tốt Dạ Hoa, khiến tôi xúc động. Trong phim, anh ấy tự đóng mọi cảnh quay, không hề đóng thế”, ông nhấn mạnh.

Ông giải thích thêm: “Mỗi lần đều cố gắng làm thật tốt, anh không ngại quay nhiều lần để được cảnh ưng ý. Vì phim này, Dương Dương bị thương, Lưu Diệc Phi cũng vậy”.

Nguồn: Zing


Bạn đã biết gì chưa?

Fshare ra mắt chương trình Siêu Bão VIP Cấp 40 dành tặng cho tất cả các khách hàng của Fshare khi mua gói VIP 365 ngày từ ngày 1/8 đến ngày 16/8.

Chi tiết chương trình khuyến mãi như sau:

  • Ưu đãi 40% ngày VIP gói 365 ngày

    VIP 365 ngày + 146 ngày = 511 ngày VIP

Còn chần chờ gì nữa mà không mua liền tay để nhận ngay ưu đãi.

Mọi thông tin chi tiết cũng như cách thức mua dịch vụ xin quý khách vui lòng cập nhật thông tin tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả