“Phượng Khấu” bộ phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam

Mới đây nhà sản xuất vừa hé lộ tạo hình những phi tần trong Phượng Khấu bộ phim cung đấu thuần Việt đầu tiên.

Những năm gần đây đề tài cung đấu đang khá hot trong các phim truyền hình Trung Quốc, nhiều sản phẩm đã gây được tiếng vang lớn, được đông đảo khán giả đón nhận, trong đó có cả lượng lớn khán giả Việt Nam. Những cái tên tiêu biểu phải kể đến: Thâm cung nội chiến, Cung tâm kế, Vạn phụng chi vương, Hậu cung Chân Hoàn truyện, Võ Mị Nương truyền kì và mới đây nhất có Diên Hi công lược cùng Hậu cung Như Ý truyện.

Trước Phượng Khấu, nhiều bộ phim mang màu sắc cổ trang đã ra đời nhưng chưa thật sự làm nên câu chuyện cung đấu thâm sâu như kỳ vọng.  Ở mảng điện ảnh, Thiên mệnh anh hùng chỉ gây chú ý ở việc sử dụng một ít chất liệu đến từ vụ bê bối hậu cung thời Lê Thái Tông cùng vụ án oan gây nên thảm cảnh tru di tam tộc nhà Nguyễn Trãi để phát triển mạch truyện chính của mình. Song bộ phim này chỉ dừng lại ở thể loại dã sử, hành động.

Poster ban đầu của “Phượng khấu”

Theo đội ngũ sản xuất và thực hiện kịch bản, Phượng Khấu là câu chuyện cung đấu dựa trên những giai thoại có thật, nằm trong giai đoạn triều Nguyễn, đời vua Thiệu Trị đến đời vua Tự Đức. Với tạo hình của hai Cung tần trong hậu cung vua Thiệu Trị vừa được hé lộ, bộ phim kể về quá trình nhập cung và từng bước trở thành phượng hoàng của họ, Nguyễn Thị Nhậm (Nguyễn Kiều Trinh) và Phạm Thị Hằng (Hồng Đào).

Diễn viên Nguyễn Kiều Trinh trong vai Lệnh Phi Nguyễn Thị Nhậm (vợ vua Thiệu Trị).

Ban đầu, Nguyễn Thị Nhậm vì chức vị của cha cao hơn cha của Phạm Thị Hằng, đồng thời sinh được Công chúa Nguyễn Phúc Nhàn Yên nên trở thành Nhất giai Lệnh Phi, phi tần cao nhất trong hậu cung lúc bấy giờ, còn Phạm Thị Hằng là Nhị giai Thành Phi. Sau đó, nhờ sinh được Hoàng tử Nguyễn Phúc Hồng Nhậm cùng ba Công chúa, Thành Phi được thăng lên thành Nhất giai Quý Phi.

Diễn viên Hồng Đào trong vai Thành Phi Phạm Thị Hằng (sau này là Từ Dụ Thái hậu).

Ngoài ra, Võ Thị Viên, một ái phi khác của Thiệu Trị, cũng được tấn phong làm Nhất giai Lương Phi trong thời điểm này. Từ đó, thế Nhất giai Phi độc nhất của Lệnh Phi đã bị phá vỡ. Với phần tóm tắt đầy lí thú này, chúng ta đã có thể mường tượng sơ qua cuộc tranh đấu trong hậu cung Thiệu Trị sẽ khốc liệt vô cùng.

Các diễn viên trong “Phượng khấu”

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSND Hồng Vân, Hồng Đào, Quang Minh, Kiều Trinh, Trịnh Tú Trung cùng các gương mặt trẻ như Thanh Tú, Hoàng Yến, kiện tướng taekwondo Hồ Thanh Phong.

Với nội dung và màu sắc mới mẻ, bộ phim cung đấu Phượng Khấu đậm chất thuần Việt hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho khán giả.

Tin liên quan Thêm từ tác giả