The Platform – Nỗi ám ảnh từ cơn đói giữa “kỷ nguyên ở yên trong nhà”

Ra mắt từ năm 2019 và chính thức được công chiếu trên các nền tảng trực tuyến từ cuối tuần trước, “The Platform – Hố sâu đói khát” nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo người xem, là tác phẩm được xem nhiều thứ hai chỉ sau series Itaewon Class. Phim khai thác nhiều tình huống cho thấy sự ảnh hưởng to lớn của miếng ăn đến con người, là cuộc đấu tranh lựa chọn giữa sinh tồn và đạo đức.

The Platform xoay quanh nhóm tù nhân bị giam trong một nhà tù đặc biệt có cấu trúc thẳng đứng được đánh số từ 1 đến hàng trăm, từ cao xuống thấp. Mỗi tầng chỉ có hai người, giữa tầng là một lỗ rộng – nơi bàn ăn được đưa xuống mỗi ngày. Bàn ăn bắt đầu từ tầng trên cùng và dừng lại ở mỗi tầng cho đến khi chạm đáy, tức là những người ở tầng trên có thể dùng bữa thoải mái nhưng càng xuống dưới thức ăn càng cạn dần. Chính điều đó khiến những mâu thuẫn xuất hiện, các tù nhân có thể giết chóc hay thậm chí là ăn thịt lẫn nhau.

Lấy bối cảnh ngục tù tăm tối, không gian tù túng ở từng tầng, The Platform là bộ phim kinh dị với những cảnh quay bạo lực được mô tả trực diện, đẫm máu. Nhân vật chính của phim là Goreng do Iván Massagué thủ vai – Nhân vật lương thiện, sống lý tưởng nhưng tỉnh dậy trong phòng tù ở tầng số 48, bạn tù của anh là Trimagasi do Zorion Eguileor đóng – Một kẻ lõi đời, vào tù vì tội giết người. Mối quan hệ của cả hai rất tốt cho đến khi bỗng một ngày họ bị chuyển xuống tầng 171. Liệu cơn đói cùng cực có đẩy những con người hòa thuận đến bờ vực tăm tối?

Câu trả lời chỉ được tiết lộ ở cuối phim, đẩy kịch tính phim dâng cao khi một người có lý tưởng sống cao đẹp như Goreng cũng phải dùng biện pháp cực đoan để nghĩ đến kế hoạch giải quyết nỗi ám ảnh từ cơn đói này. Phim có kết thúc mở, giữ quan điểm trung lập quanh câu chuyện của nhân vật chính chứ không phán xét đúng hay sai.

Bộ phim kinh điển này còn để lại nhiều bài học đáng suy ngẫm cho biết bao khán giả xem phim. Theo lời một nhân vật trong phim, thức ăn sẽ có đủ cho tất cả tù nhân nếu mỗi người chỉ ăn vừa đủ, biết nhường nhịn nhau. Nhưng thực tế lại không giống những gì chúng ta nghĩ, khi mà cơn đói đã gần như khống chế hết suy nghĩ và tác động mạnh mẽ đến hành vi chỉ vì hai chữ sinh tồn. Sau cùng, không ai có thể thuyết phục tuyến người đầu ăn ít lại để tuyến người sau không phải đói khát khổ cực, tàn sát lẫn nhau.

Mặt khác, ra mắt giữa tâm dịch khiến The Platform không khỏi gợi cho người xem những liên tưởng về tình hình “mua lấy mua để” hàng hóa trong các siêu thị để dự trữ mùa Corona. Thật vậy, gần đây luôn xuất hiện tình trạng cháy hàng đối với một số nhu yếu phẩm tại các cửa hàng, siêu thị, tạp hóa. Nguyên nhân là do cả tỷ người đang sống trong tình trạng tự cách ly tại nhà vì dịch cúm Covid-19, họ bất chấp mua lương thực dự trữ, có những người dư thừa trong khi rất nhiều người thiếu thốn.

 Lời khuyến khích rút ra từ phim rằng: mỗi người chỉ lấy đủ dùng, tránh việc vì phục vụ cá nhân mà hại đến cả cộng đồng, cũng gây nhiều tranh cãi. Có người cho rằng đó là lời chỉ trích về ý thức, về lòng ích kỷ nhưng cũng có người cho rằng đó chỉ là lý tưởng sống còn thực tế “nạn vơ vét” như một bản năng sinh tồn rất bình thường của con người. Cũng không khó hiểu khi tác giả bộ phim lại chọn cái kết mở!

Nếu bạn vẫn chưa xem phim thì có thể tham khảo download phim được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ngay cho mình một tài khoản Fshare tại fshare.vn để có cơ hội trải nghiệm những tính năng vượt trội như download/upload với tốc độ không giới hạn, theo dõi các thư mục hot nhất tại top 15 thư mục hot được người dùng chia sẻ và xem phim trực tiếp trên chính tài khoản của mình mà không cần tải về máy làm hao tốn dung lượng. Để tìm kiếm bạn chỉ cần vào google search “Từ khóa + Fshare”, ví dụ: “Phim The Platform Fshare” sẽ có ngay link download không giới hạn tốc độ. Cuối cùng, chúc bạn xem phim vui vẻ nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả