PS5 – Hệ máy bán chạy nhất lịch sử nhà Sony!

Liên tục cháy hàng, giá resell cao ngất ngưởng:

PS5

Theo The Verge, Sony đã bán được hơn 10 triệu máy chơi game PS5. Việc này đồng nghĩa với doanh số tăng thêm hơn 2 triệu chiếc so với con số 7,8 triệu mà Sony đã tiết lộ hồi tháng 4. PS5 đã chính thức vượt mặt PS4 để trở thành chiếc PlayStation bán chạy nhất trong lịch sử hãng.

Jim Ryan, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment, cho biết: “Mặc dù PS5 đã đến tay nhiều hộ gia đình nhanh hơn bất kỳ phiên bản nào trước đó nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước mắt vì nhu cầu về PS5 tiếp tục vượt xa nguồn cung”. Lí do cho cuộc chia sẻ trên là vì PS5 đã thực sự trở thành một hiện tượng toàn cầu. Sự thành công ngoài sức tưởng tượng này khiến cho Sony phải vất vả trong việc liên tục sản xuất, đáp ứng đủ nguồn cầu rất lớn từ khách hàng.

Jim Ryan cũng chia sẻ thêm: “Tôi muốn các game thủ biết rằng dù phải tiếp tục đối mặt với những thách thức độc đáo trên khắp thế giới ảnh hưởng đến ngành của chúng tôi và nhiều ngành khác, thì việc cải thiện mức tồn kho vẫn là ưu tiên hàng đầu của SIE”.

Sony cũng đã công bố các cột mốc đáng nhớ các tựa game PS5 đã ra mắt như Spider-Man: Miles Morales đã bán được hơn 6,5 triệu bản kể từ khi ra mắt tháng 11; Ratchet & Clank: Rift Apart tiêu thụ hơn 1,1 triệu bản sau khi ra mắt; Returnal cũng đã bán được hơn 560.000 bản kể từ tháng 4 đến nay.

PS5

Về phía đối thủ thì sao?

PS5

Bên cạnh đó, từ phía đối thủ của Playstation là Microsoft với hệ máy Xbox cũng có những động thái chia sẻ đáng gờm. Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết trong cuộc họp báo về thu nhập của công ty vào ngày hôm qua: “Xbox Series S và X là những máy chơi game bán chạy nhất từ trước đến nay của chúng tôi. Doanh số của chúng nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào trước đây”.

Daniel Ahmad, một nhà phân tích cấp cao tại Niko Partners, đã chia sẻ trên Twitter rằng Xbox Series X/S có doanh số khoảng 6.5 triệu chiếc tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2021. Con số này cao hơn so với ước tính trước đây là 5,7 triệu cho Xbox One và 5 triệu cho Xbox 360 trong cùng khung thời gian. Điều này cho thấy trên thương trường, cả hai hệ máy vẫn đang cho thấy được những giá trị nhất định của mình đối với người dùng.

——————————————————————————————————————————————–

Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

Hướng dẫn tải nhanh với Fcode tại đây.

Hướng dẫn mua VIP ngày để tải tốc độ cao tại đây.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả