Qualcomm ra mắt Snapdragon 865+ hướng tới smartphone gaming với nhiều nâng cấp

Mới đây, Qualcomm vừa công bố phiên bản chip cao cấp, mới được nâng cấp từ Snapdragon 865 năm ngoái, với tên gọi Snapdragon 865+. Với nhiều nâng cấp, công ty hướng tới phân khúc các gaming phone cần hiệu năng cao.

Cùng Fshare “ngó” qua siêu phẩm mới nhà Qualcomm có những điểm gì hay nhé!

3 nâng cấp lớn so với bản tiêu chuẩn 

So với Snapdragon 865 thì con chip cao cấp Snapdragon 865+ đem đến nhiều cải tiến mạnh mẽ hơn:

  • Nhân Kryo 585 đạt tốc độ xung nhịp lên đến 3.1GHz, cao hơn 10% so với trên bản tiêu chuẩn (tối đa 2.84 GHz)
  • GPU Adreno 650 cũng cho khả năng hiển thị đồ họa cao hơn 10%.
  • Mở rộng khả năng tương thích với hệ thống kết nối di động Qualcomm FastConnect 6900, hỗ trợ mạng Wi-Fi với tốc độ lên tới 3.6Gbps cùng băng tần kép 4 luồng (DBS). Mang đến độ trễ VR thấp và dung lượng cao bất chấp cả những khu vực hay có đường truyền tắc nghẽn.

Một bước đi “cũ” đến từ Qualcomm

Tương tự như việc năm từng cho ra mắt Snapdragon 855+, cũng là phiên bản “Plus” so với bản tiêu chuẩn với sự cải tiến về hiệu năng của CPU và GPU, hướng đến phân khúc gaming phone.

Có một điểm đáng tiếc là bản nâng cấp lần này Snapdragon 865+ vẫn chưa được áp dụng công nghệ tích hợp modem 5G – Snapdragon X55 lên SoC giúp tiết kiệm không gian và pin đáng kể. Có lẽ Qualcomm đang “ủ” công nghệ này cho con chip năm sau – Snapdragon 875.

Những thiết bị sẽ sử dụng Snapdragon 865+?

Qualcomm cho biết những chiếc smartphone chạy chip Snapdragon 865+ đầu tiên sẽ lần lượt được hé lộ trong Quý 3 năm nay. Vì vậy theo như kịch bản năm ngoái với Snapdragon 855+ thì con chip mới này được dự đoán rằng sẽ xuất hiện trên các mẫu gaming phone như ASUS ROG Phone 3 hay Black Shark 4,…

Cùng chờ xem nhà nào sẽ “rước” con chip này về cho thiết bị của mình nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả