Rạp phim châu Âu đóng cửa vì làn sóng dịch thứ hai

Các nước châu Âu như Pháp, Đức, Italy đồng loạt đóng cửa các rạp chiếu phim sau khi châu lục này đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai.

Ngày 28/10, tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo phong tỏa toàn quốc từ cuối tuần này để ngăn chặn nCoV. Ông nói: “Virus đang lan truyền với tốc độ ngay cả những dự báo bi quan nhất cũng không đoán được. Số ca nhiễm tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy hai tuần. Hôm qua, 527 người Pháp đã chết và gần 3.000 người phải vào phòng chăm sóc đặc biệt vì Covid-19”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo lệnh phong tỏa mới trên sóng truyền hình hôm 28/10. Ảnh: Reuters.

Lệnh phong tỏa mới có hiệu lực tới hết tháng 11, chỉ cho phép trường học và bệnh viện hoạt động bình thường. Người Pháp được yêu cầu ở trong nhà trừ khi ra ngoài mua nhu yếu phẩm, tới bệnh viện hoặc tập thể dục tối đa một giờ mỗi ngày.

Chính quyền Italy cũng ban lệnh đóng cửa các rạp phim từ ngày 28/10 sau khi số bệnh tại quốc gia này tăng nhanh. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng cho biết đang lên kế hoạch “phong tỏa nhẹ” từ ngày 2/11, trong đó đóng cửa các loại hình giải trí công cộng như rạp phim.

Hồi tháng 3, các quốc gia châu Âu cũng phải đóng cửa hệ thống rạp sau khi dịch bùng phát. Các chuyên gia gióng lên hồi chuông cảnh báo về tương lai của ngành kinh doanh chiếu bóng. Trải qua đợt dịch đầu tiên, tình hình kinh doanh không khả quan hơn sau khi mở lại. Các rạp phải hạn chế số lượt khách nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn giữa khán giả. Đồng thời, nhiều bom tấn đồng loạt hoãn chiếu do sợ lỗ khiến phim rạp thiếu sức hút.

Theo: Vnexpress.

Tin liên quan Thêm từ tác giả