Rear Window – Chỉ cần lướt qua kịch bản sẽ khiến bạn lạnh sống lưng

Rear Window là bộ phim trinh thám nổi tiếng của đạo diễn Alfred Hitchcock được chuyển thể từ truyện ngắn “It Had to Be Murder” của Cornell Woolrich. Người yêu điện ảnh hẳn sẽ nhớ đến bộ phim này với những góc quay đẹp và nhan sắc đắm chìm lòng người của Grace Kelly. Còn với giới chuyên môn, bộ phim thể hiện trọn vẹn con mắt tinh tế và tư duy làm phim độc đáo của vị đạo diễn tài năng.

Phim kể về câu chuyện khám phá bí ẩn của một nhà báo chiến trường đang dưỡng thương với tầm nhìn qua ống nhòm sau khung cửa sổ. Từ một phóng viên danh tiếng nhưng vì tai nạn bị liệt nửa người mà Jeff đã phải bỏ nghề, gắn chặt mình trên chiếc xe lăn. Quanh quẩn trong căn hộ nhỏ mỗi ngày, Jeff chỉ còn một niềm vui duy nhất là quan sát của những người hàng xóm ở tòa nhà đối diện qua ô cửa sổ.

Con mắt nhạy cảm của một phóng viên đã giúp Jeff nhìn ra câu chuyện cá nhân của từng người theo một cách khác biệt. Thế giới của những người sống trong căn nhà ấy hiện lên qua những ô cửa sổ như một tấm màn chiếu từng bộ phim riêng biệt. Mỗi một nhân vật lại có đời tư, tâm sự, mong muốn khác nhau. 

Chùm phim đáng suy ngẫm về sự cô lập tinh thần và thể xác - Ảnh 2.

Có người phụ nữ cô đơn tự tưởng tượng ra người tình để hẹn hò tối tối, có cô gái trẻ quyến rũ luôn được vây quanh bởi các quý ông, có cặp vợ chồng suốt ngày to tiếng. Dường như cả một xã hội phức tạp đã được đạo diễn thu nhỏ qua từng ô cửa sổ, tạo thành hiệu ứng “phim trong phim” thú vị.

Jeff hẹn hò đã lâu với nàng tiểu thư thanh lịch Lisa. Tình trạng chán nản của anh khiến tình yêu của 2 người rơi vào bế tắc. Khi nhìn những mảnh tâm tư ở khung cửa nhà đối diện, Jeff còn nhìn thấy được những điều phức tạp hơn ở trong chính mối quan hệ của mình. 

Điểm nhấn của cảnh phim là cuộc đối thoại tưởng như đơn giản nhưng lại đầy ẩn ý của Lisa và Jeff. Cả 2 dành bình luận về những người hàng xóm nhưng thật ra lại hướng mọi ý tứ trong câu nói về nhau. Mỗi lời thoại là một nước đi có tính toán, có sự đưa đẩy duyên dáng mà trữ tình.

Bộ phim Rear Window đã nhận được 4 đề cử Oscar. Năm 1997, phim được Thư viện quốc hội Mỹ chọn lưu trữ trong Viện lưu trữ phim quốc gia Mỹ. Bộ phim cũng được xếp thứ 48 trong danh sách 100 phim hay nhất lần đính chính kỷ niệm 10 năm của Viện phim Mỹ.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây.
Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Rear Window”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Rear Window Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả