Review Chí Phèo Ngoại Truyện: Đánh đấm đẹp, vừa đủ hài, nhưng không đọng lại mấy

Chí Phèo Ngoại Truyện – bộ phim hài kết hợp hành động vừa ra mắt của cặp vợ chồng làng hài Thu Trang – Tiến Luật mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả nhưng vẫn bị chê là chưa có dấu ấn riêng.

Chí Phèo Ngoại Truyện là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Danny Đỗ. Anh nổi tiếng nhờ thực hiện nhiều MV nổi tiếng như Invincible (Hồ Ngọc Hà), Em Của Ngày Hôm Qua (Sơn Tùng MTP), Tell Me Why (Tóc Tiên) và đã từng hợp tác với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh để thực hiện bộ phim truyền hình Bếp Hát.

Chí Phèo Ngoại Truyện kể về nhân vật Na (Thu Trang) – cô nàng lao công kém sắc trong một công ty thám tử chuyên điều tra về các vụ ngoại tình. Sau cái chết bí ẩn của anh trai, cô quyết tâm trở thành thám tử để điều tra về việc này. Trong một lần đi bắt mèo, cô tình cờ đụng độ Chí (Tiến Luật) – tên giang hồ mặt sẹo khét tiếng vừa mới ra tù đang bị kẹt trong vòng vây của nhóm đàn em Thiên Bá. Cả hai trốn thoát và lại vô tình biết được họ cùng đang điều tra về cái chết của anh trai Na. Sau khi thu thập manh mối và kết nối các dữ kiện lại với nhau, mọi chuyện đều dẫn đến tập đoàn Thiên Bá. Hai người cùng nhau vén lên bức màn của sự thật đồng thời giải oan cho Chí Phèo.

Phim tập hợp dàn diễn viên “khủng” của showbiz Việt. Bên cạnh những diễn viên chuyên gây cười như Thu Trang,Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Nam Thư, Phở Đặc Biệt, phim còn có sự góp mặt của Phương Thanh, Jolie Phương Trinh, Nhan Phúc Vinh, và đặc biệt là Ilram Choi – một trong 10 cascadeur nổi tiếng nhất ở Hollywood.

Xuyên suốt bộ phim là những cảnh hành động, đánh đấm rất đẹp mắt. Ngoài chuyên môn chọc cười khán giả, trong tác phẩm này, Thu Trang, Tiến Luật và Kiều Minh Tuấn còn trổ tài đánh đấm rất ngầu. Mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia vào thể loại hành động võ thuật nhưng cả ba diễn viên đều diễn rất xuất sắc.

Tiến Luật không chỉ gây ấn tượng với những màn ẩu đả mà còn thể hiện được thần thái của một tên giang hồ lạnh lùng, cộc cằn nhưng trong tâm thâm lúc nào cũng muốn làm người lương thiện. Thu Trang mặc dù vẫn chưa lột xác hoàn toàn khỏi phong cách tưng tửng, hài hước, nhí nhố nhưng chính sự hài hước đó lại tạo nên nét độc đáo rất duyên cho cặp đôi Chí Phèo – Thị Nở thời hiện đại.

Còn vai diễn Sáu Bảnh mưu mô, biến thái, điên điên nhưng cũng không kém phần hài hước, có lẽ không có diễn viên nào trong làng điện ảnh Việt phù hợp với nhân vật này hơn Kiều Minh Tuấn. Vẫn có nét sát gái giống với tay ăn chơi Hoàng trong Em Chưa 18, nhưng lần này nhân vật của Kiều Minh Tuấn biến thái, tưng tửng hơn nhiều với giọng cười bệnh hoạn ám ảnh. Nếu Em Chưa 18 đưa sự nghiệp của anh lên cao, thì vai Sáu Bảnh lần này được xem là màn lột xác đầy ấn tượng và thể hiện được năng lực của anh khi thử sức ở nhiều kiểu nhân vật khác nhau.

Kiều Minh Tuấn lột xác đầy ấn tượng với vai Sáu Bảnh.
Kiều Minh Tuấn lột xác đầy ấn tượng với vai Sáu Bảnh.

Sự xuất hiện của bộ đôi Nhan Phúc VinhIlram Choi cũng là điểm sáng của phim. Ilram đóng vai vệ sĩ của Thiên Bá, nhưng sau đó lại quay sang phản bội anh. Màn đánh nhau giữa hai chàng “soái ca” diễn ra rất đẹp mắt và kịch tính. Với kinh nghiệm từng tham gia các bom tấn như Avatar, Spider-Man… ngôi sao đóng thế đã không làm khán giả Việt thất vọng với những màn đánh đấm đẹp mắt và các động tác cực kì dứt khoát.

Nhưng thật tiếc, tất cả chỉ có thế. Như nhiều phim hài trong nước, điểm yếu của phim nằm ở kịch bản khi xây dựng một số tuyến nhân vật chưa hợp lý. Nhân vật Sáu Bảnh (Kiều Minh Tuấn) là tên tội phạm ăn mặc cầu kỳ, chải chuốt, tâm lý bất ổn định… Nam diễn viên thể hiện được góc tối trong tính cách nhân vật nhưng chưa phát huy sở trường gây hài bởi nhiều câu thoại của anh rất … ngô nghê. Tương tự, Tí Doraemon (Phở Đặc Biệt) nhiều lần khiến người xem khó chịu bởi lối diễn “lố” và vụng về.

Việc phân bố đất diễn không đồng đều cũng khiến phim gây hụt hẫng cho người xem về mặt cảm xúc. Trừ cặp diễn viên chính Thu Trang – Tiến Luật, những cái tên như Nhan Phúc Vinh, Phương Trinh Jolie, Nam Thư đều nhạt nhòa về tính cách, dẫn đến những cách giải quyết tình huống chưa thuyết phục trong phim.

Thuộc dòng phim trinh thám, tác phẩm không tạo được sự hợp lý trong các tình tiết phá án của nhân vật Na thám tử.  Tuy lơ ngơ và “gà mờ” trong các phi vụ được công ty giao, Na vẫn lần mò tìm ra các manh mối phức tạp trong vụ anh trai bị giết hại một cách xuất sắc. Cách cô suy luận, tìm ra các nút thắt dễ dàng quá mức không thuyết phục khán giả. Việc nhồi nhét nhiều chi tiết mang tính điều tra, trinh thám vào vỏn vẹn 90 phút phim khiến càng về cuối càng gây cảm giác ôm đồm.

Vì nhiều tình tiết chưa hợp lý, thông điệp “đi tìm lương thiện” mà phim hướng tới không được làm nổi bật. Điều này khiến phim chỉ giống truyện ngắn Nam Cao ở cái tên chứ chưa chạm sâu vào tính thực tiễn xã hội như tác phẩm gốc.

Tuy vậy, nếu bạn đang tìm một tác phẩm mang tính giải trí và để ủng hộ phim Việt thì Chí Phèo Ngoại Truyện hẳn là một lựa chọn không tồi. Phim hiện vẫn đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả