[Review Phim] Thiên Tài Bất Hảo – Hồi hộp đến từng chi tiết

Câu chuyện xoay quanh các cô cậu học trò tại môi trường học đường với những màn quay cóp tinh vi, những chiêu trò gian lận trong thi cử nhằm mục đích đôi bên cùng có lợi: tiền và điểm số.

Đang tải Bad_genius_x-2.jpg…

Mặc dù không có những cảnh đánh nhau, bắn súng, đua xe như các phim hành động khác nhưng cũng đủ làm người xem cảm thấy hồi hộp và nghẹt thở với các tình tiết trong phim. Việc quay cóp ban đầu chỉ là muốn giúp đỡ bạn nhưng về sau vì mục đích kiếm tiền nên Lynn với trí thông minh tự nhiên vốn có đã lên các kế hoạch chi tiết, những phương thức quay bài gian lận “không thể tin nổi”.

Lynn từ một cô bé hiền lành vì hoàn cảnh đưa đẩy đã tự mình tạo ra các kế hoạch giúp Pat, Grace và hơn 25 bạn khác cùng quay bài. Với mỗi môn như vậy, Lynn sẽ được trả 3000 Bath. Chưa dừng lại ở đó, kỳ thi STIC là “một phi vụ làm ăn lớn” nên Lynn đã “mời” Bank cùng hợp tác.

Đang tải Bad_genius-3.jpg…

Bạn sẽ không thể hình dung ra được cái đầu tinh vi của cô nàng này nếu bạn chưa tận mắt trải nghiệm trong 2 tiếng đồng hồ tại rạp. Chỉ đơn giản là giám thị hội đồng thi đã phát hiện gian lận và rượt đuổi theo Lynn cũng đủ làm bạn hồi hộp như các phim cảnh sát chạy theo truy bắt tội phạm.

Đang tải Bad_genius-7.jpg…

Cách diễn đạt cảm xúc, âm thanh trong phim, lối dẫn truyện… tất cả đã tạo nên sự kịch tính cho bộ phim. Khi xem bộ phim này, có thể bạn cũng sẽ thấy mình ở đâu đó trong phim, được sống lại quãng thời gian học sinh trước đây. Những tiếng đồng hồ tích tắc, ánh mắt – lời nói của giám thị, những bài thi trắc nghiệm, tiếng đập bàn báo hiệu còn 5 phút nữa hết giờ làm bài,… tất cả sẽ tạo nên một bầu trời ký ức.

Đang tải Bad_genius_x-12.jpg…

Trong phim cũng có nhiều câu nói tâm đắc “Cho dù cậu không gian lận, thì cuộc đời cũng sẽ gian lận với cậu mà thôi” hay “Chúng ta đều là những kẻ thất bại, còn Grace và Pat khi sinh ra vốn đã là người chiến thắng” cũng đủ làm người xem cảm thấy chạnh lòng về những quy luật bất biến của xã hội này. Ý nghĩa sâu xa của bộ phim này đôi khi chúng ta phải biết ngừng lại đúng lúc, đừng để bản thân tạo ra một vết trượt dài. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải biết chịu trách nhiệm và sẵn sàng trả giá cho những gì chúng ta đã gây ra.

Tin liên quan Thêm từ tác giả