Sạc 100% pin trong vòng 15 phút với công nghệ mới của Oppo

Oppo vừa hé lộ công nghệ sạc nhanh công suất 125W, có thể sạc đầy một smartphone có viên pin hơn 4.000 mAh chỉ trong khoảng 15 phút.

Oppo vừa đăng video trên Twitter, hé lộ ngày 15/7/2020 sẽ ra mắt công nghệ sạc siêu nhanh 125W. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là công nghệ sạc nhanh nhất thế giới được thương mại hóa.

Trong một phỏng vấn với Forbes năm 2018, chuyên gia Jerry Zhang của Oppo cho biết bí mật đằng sau công nghệ sạc nhanh của hãng là làm ngược lại với những đối thủ khác. Cụ thể, Zhang cho rằng các hãng thường ưu tiên điện áp đầu ra, tức đẩy dòng điện từ điểm A đến điểm B trong thời gian nhanh nhất. Trong khi đó, công nghệ của Oppo lại ưu tiên dòng điện, chú trọng tốc độ dòng điện chạy qua một điểm mạch nên đạt công suất cao hơn.

Hai năm sau, có vẻ Oppo đã thành công trong việc phát triển công nghệ sạc với tốc độ cao hơn hẳn. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc có thể không duy trì công suất 125W trong suốt toàn bộ quá trình sạc nhằm tránh tình trạng hỏng máy hoặc giảm tuổi thọ pin.

“Giống một chiếc xe đang di chuyển trên đường, người lái cần phải tăng tốc độ dần dần cho đến mức tối đa, sau đó sẽ giảm tốc độ khi dần đến đích. Sạc nhanh của Oppo cũng vậy. Nhiều khả năng, việc tăng tốc sạc sẽ diễn ra ở khoảng pin từ 20% đến 80%”, Forbes nhận xét.

Một số chuyên gia dự đoán Oppo chỉ trình diễn công nghệ sạc nhanh này tại sự kiện ngày 15/7. Người dùng phải đợi thêm một thời gian nữa mới được trải nghiệm phiên bản thương mại.

Nguồn: Vnexpress.net

Tin liên quan Thêm từ tác giả