Samsung đã phát hành trợ lý ảo của mình trên 200 quốc gia

Samsung đã chính thức sở hữu trợ lý ảo của riêng mình. Hiện tại, trợ lý giọng nói Bixby đã có mặt hơn 200 quốc gia. Bixby của Samsung tương tự như Siri của Apple và Assistant của Google. Người dùng có thể cài đặt trên các điện thoại Samsung chạy hệ điều hành Android. Điều làm trợ lý Bixby nổi bật hơn các trợ lý giọng nói khác là tích hợp sâu vào các chức năng độc nhất vô nhị của riêng Samsung. Họ luôn thêm vào nhiều tính năng độc đáo của riêng mình dựa trên nền tảng Android có sẳn.


Hiện tại Bixby của Samsung chỉ mới hỗ trợ hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Hàn. Cho nên còn một số cản trở đối với rào cản ngôn ngữ ở một số quốc gia khác. Tin rằng trong thời gian tới, hãng sẽ thêm được nhiều ngôn ngữ hơn nữa.

Bixby đã phát hành điện thoại thông minh Galaxy trước đây nhưng không có hỗ trợ khía cạnh trợ lý thông minh. Các chức năng khi phát hành bao gồm Bixby Vision, phần mêm thực tế riêng của Samsung. Với Bixby Voice, chủ sở hữu điện thoại Samsung có thể kiểm soát mọi thứ. Bao gồm một loạt các tính năng và chức năng được sử dụng bằng giọng nói thay vì chạm. Samsung đã làm nổi bật lên tính năng Quick Commmands. Nó cho phép bạn chạy chương trình tương tự như cách bạn sử dụng Amazon Echo và Home của Google.

Ví dụ: bạn có thể tạo một câu lênh như “good night”, và nói với điện thoại của mình. Bixby sẽ tự bật chế độ không làm phiền, bộ lọc ánh sáng, thiết lập báo thức cho hôm sau.

Bixby cũng tự nhận thức được ngữ cảnh xung quanh. Vì vậy, người dùng có thể ban hành lệnh và trò chuyện thực tế hơn với nó. Trợ lý này của Samsung sẽ giúp bạn gửi ảnh chụp gần đây đến người mà bạn chọn. Ví dụ như bạn nói: “gửi hình ảnh vừa chụp cho Ben”. Bixby sẽ chọn ảnh chụp gần nhất và gửi nó cho Ben trong danh sách liên hệ của bạn.Không những thế, theo thời gian lâu dài, Bixby của Samsung có thể ghi nhờ và hiểu những cụm từ mà bạn thường dùng.

Samsung nói rằng: Họ sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ trên Bixby. Và mở rộng thêm số lượng thiết bị hỗ trợ nó cũng như bên ứng dụng thứ ba. Bixby hiện chỉ có trên điện thoại thông minh Galaxy S8 và S8+. Bạn có thể kích hoạt bằng nút chuyên dụng hoặc nói “Hi, Bixby”.

Đáng lý, trợ lý ảo của Bixby đã có thể ra mắt cùng lúc với Samsung Galaxy S8.Ngày ra mắt dự kiến trước đó là 21 tháng 4. Nhưng mãi đến hôm này Bixby mới được giới thiệu chính thức đến mọi người dùng.

Tham khảo BBC.com

Tin liên quan Thêm từ tác giả