Samsung đang chuẩn bị để tham gia vào cơn sốt loa thông minh

Theo WSJ, Samsung đang làm việc để tạo ra thiết bị loa thông minh của riêng mình để cạnh trạnh với Echo của Amazon và những ông lớn khác.

Người hâm mộ Samsung cũng phải chờ đợi khá lâu nữa mới có thể cầm trên tay thiết bị thông minh này. Vì hiện giờ, Samsung vẫn còn một vài vấn đề với phần mềm hỗ trợ giọng nói của trợ lý thông minh Bixby trên S8 ở Mỹ, sau khi hãng tung ra thiết bị này cách đây vài tháng. WSJ, cũng nói rằng, loa thông minh có tích hợp Bixby sẽ có tên là “Vega”- và hầu hết các tính năng của nó vẫn chưa được hoàn thiện.

Trước đây, Apple đã thể hiện sự thiếu quan tâm đến việc nâng cao năng lực quản lý của trợ lý thông minh Siri trên điện thoại và HomePod tại hội nghị phát triển mới nhất. Cộng thêm giá bán lẻ là 349 USD thì chắc chắn nó sẽ nằm ở cuộc chơi khác khi đem so với Echo của Amazon là 46 USD và Home của Google là 129 USD.

Một trong những lĩnh vực tiềm năng của loa thông minh chính là tăng cường các chức năng giúp có nó có thể liên kết chặc chẽ với điện thoại thông minh của người dùng. Mặc dù Google có một lợi thế mạnh nhờ hệ điều hành Android phổ biến nhưng hãng chỉ có một thiết bị là Pixel. Trong khi đó, Samsung có thể tận dụng lợi thế tối đa để tạo ra một hệ thống có thể chuyển giao giữa “Vega” với các thiết bị Galay hay Note, từ đó có thể giảm thiểu quảng cáo và tạo ra sự khác biệt hóa.

Samsam sẽ có cách để bắt kịp cuộc đua giao diện bằng giọng nói, nhưng có lẽ, hãng vẫn phải có một kế hoạch bí mật để sử dụng trong những thời điểm thích hợp nhất.

Tin liên quan Thêm từ tác giả