Samsung Galaxy S9 và S9+: Những điều bạn cần biết

Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức được công bố tại Mobile World Congress (Triển lãm Di động Toàn cầu).

Hai siêu phẩm smartphone mới trình làng này của Samsung sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone X và Google Pixel 2 – ra mắt vào cuối năm ngoái.

Samsung đã quyết định không thực hiện bất kỳ sự thay đổi lớn nào về thiết kế bên ngoài, tuy nhiên những cải tiến của máy ảnh, tinh chỉnh dấu vân tay và nhiều lựa chọn màu sắc mới đã được giới thiệu vẫn có thể khiến người dùng S8 và S8+ muốn nâng cấp “dế cưng” của mình.

Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về Samsung Galaxy S9.

Thiết kế, hiển thị và màu sắc

S9 và S9+ trông gần giống với những bậc tiền bối của chúng, tuy nhiên đây không phải là điều đáng phê bình. Dù sao đi nữa, cho đến nay S8 vẫn là một trong những chiếc điện thoại hấp dẫn nhất.

Giống như S8, S9 có kích thước màn hình 5.8 inch, còn S9+ là 6.2 inch. Cả hai đều mang thiết kế màn hình “vô cực” tràn cạnh, cùng sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải 2960 x 1440 pixel. Bởi vì màn hình của S9 nhỏ hơn so với S9+ nên nó có phần sắc nét hơn, với mật độ điểm ảnh là 570ppi so với 529ppi của S9+.

Cả S9 và S9+ đều ngắn hơn và dày hơn một chút so với S8 và S8+, nhưng sự khác biệt này hầu như không thể nhận thấy. Những thay đổi rõ ràng hơn nằm ở mặt sau của S9 – cảm biến vân tay nằm ở trung tâm, bên dưới ống kính máy ảnh. Trên S8, nó ở ngay bên cạnh ống kính, làm cho việc sử dụng thực sự gặp khó khăn. Vị trí mới của nó đương nhiên hợp lý hơn nhiều.

S9+ còn có một thiết lập máy ảnh kép, bạn có thể tìm hiểu thêm ở phần sau của bài viết.

Camera

Với S9 và S9+, chắc chắn Samsung sẽ ưu tiên biến camera trở thành yếu tố quan trọng nhất để ăn khách.

Hai chiếc điện thoại này có một tính năng mà công ty gọi là cảm biến 12-megapixel “khẩu độ kép” với khả năng chống rung quang học. Nó tự động chuyển đổi giữa khẩu độ f / 1.5 và f / 2.4 để thu được kết quả tốt nhất trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, thậm chí là điều kiện khó khăn. Khi ở trong tối, cảm biến sẽ cho ánh sáng nhiều hơn, và khi trời quá sáng, nó sẽ giảm ánh sáng đi, giúp tạo ra hình ảnh đẹp mọi lúc mọi nơi.

Đó là một tính năng thông minh nghe có vẻ thật tuyệt vời, nhưng chúng ta sẽ tìm hiểu nó hoạt động tốt như thế nào khi có thời gian để kiểm tra.

Trong khi S9 chỉ có một camera, S9+ lại có cụm camera kép 12-megapixel tương tự như Note 8 ra mắt năm ngoái, trong đó một camera zoom 2x và một camera zoom 1x. Bạn cũng có thể chụp cả hai máy ảnh đồng thời, để tạo ra một hiệu ứng chiều sâu lộng lẫy.

Cả S9 và S9+ đều có thể quay các đoạn phim siêu slow-mo lên đến 960 fps, sau đó bạn có thể chia sẻ dưới dạng GIF hoặc đặt làm màn hình khóa.

Ngoài ra, cả hai còn có một camera 8-megapixel ở phía trước.

AR Emoji

AR Emoji là câu trả lời của Samsung dành cho Animoji của iPhone X.

S9 có thể sử dụng một bức ảnh khuôn mặt của bạn để nhanh chóng tạo ra một emoji trông giống như bạn. Thông qua máy ảnh và “thuật toán học máy dựa trên dữ liệu”, emoji đó sẽ sao chép các biểu hiện trên khuôn mặt của bạn và bạn có thể chia sẻ những hoạt ảnh này với người khác.

Pin, cấu hình và các tính năng khác

S9 được trang bị pin 3000mAh, trong khi S9+, với màn hình lớn hơn và đòi hỏi nhiều hơn, sử dụng pin 3500mAh.

Bộ đôi này đều hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB Type-C, và cả sạc không dây.

Chúng đều chạy Android 8 Oreo và cung cấp công nghệ quét mống mắt cùng với nhận diện khuôn mặt, ngoài ra còn có một lỗ cắm tai nghe và chuẩn chống nước và bụi IP68.

Cả hai điện thoại đều có dung lượng lưu trữ 64GB mặc định (có thể mở rộng lên đến 400GB thông qua khe cắm Micro SD). Tuy nhiên S9+ có RAM khoẻ hơn, 6GB – nhiều hơn 2GB so với S9.

Mức giá và ngày phát hành

S9 có giá 720 USD, trong khi S9+ đắt hơn 120 USD.

Hai chiếc điện thoại này sẽ cho đặt hàng trước vào ngày 2 tháng 3 và bắt đầu có mặt trên thị trường từ ngày 16. AT&T, Sprint, T-Mobile, U.S. Cellular, Verizon, Cricket Wireless và MetroPCS đều sẽ được phân phối – cùng với Xfinity Mobile. Chúng cũng sẽ được bán thông qua các nhà bán lẻ có thương hiệu lớn, bao gồm Best Buy, Amazon, Costco, Sam’s Club, Target và Walmart. Màu sắc sẵn có tùy thuộc vào nơi bạn mua.

Đối với doanh nghiệp, Samsung cũng sẽ cung cấp phiên bản Enterprise cho hai sản phẩm này với màu đen bóng đêm.

Nguồn: independent.co.uk

Tin liên quan Thêm từ tác giả