Samsung khử trùng điện thoại miễn phí bằng tia UV

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, ngoài việc rửa tay thường xuyên thì các thiết bị di động cũng nên được làm sạch. Hiểu được nhu cầu này nên mới đây Samsung đã mở một dịch vụ khử trùng cho điện thoại miễn phí bằng tia UV.

Theo Rudra Barkappanavar, một nhà miễn dịch học tại Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Tennessee ước tính virus corona có thể tồn tại trên các bề mặt bằng kính (trong đó bao gồm màn hình smartphone) tới 96 tiếng đồng hồ, tương đương 4 ngày ở nhiệt độ phòng. Vì vậy, Smartphone hoàn toàn có thể là trung gian gây bệnh nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Nhằm hỗ trợ người dùng phòng tránh dịch bệnh, Samsung đã công bố một chương trình rất ý nghĩa  “Miễn phí khử trùng điện thoại” trên 900 trung tâm Chăm sóc khách hàng Samsung và Cửa hàng trải nghiệm Samsung trên toàn thế giới. 


Phương thức mà Samsung sẽ tiến hành là tiệt trùng bằng tia cực tím UV-C. Công nghệ này giúp khử trùng bề mặt thiết bị điện tử mà không cần đến hóa chất, giúp thiết bị được an toàn hơn. Mỗi phiên khử trùng kéo dài khoảng 6-10 phút và có thể diệt 99,99% vi trùng.

Hiện tại dịch vụ khử trùng cho điện thoại Galaxy đã được Samsung triển khai tại nhiều quốc gia, có thể kể đến như: Argentina, Chile, Croatia, Đan Mạch, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Na Uy, Pakistan, Peru, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Mỹ, Ucraina và Việt Nam.

Cụ thể, tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 16/03 (tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ) và từ 01/04 (với các thành phố khác), khi người dùng ghé thăm trung tâm bảo hành Samsung sẽ được miễn phí dịch vụ vệ sinh và tiệt trùng điện thoại.

Nguồn: genk.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả