Samsung và LG tuyên bố không bao giờ làm chậm điện thoại theo cách như Apple

Sau lời xin lỗi của Apple vì cách quản lý với những iPhone đời cũ (làm chậm tốc độ xử lí để bảo vệ pin), Samsung và LG đã nói rằng không một chiếc điện thoại nào của họ phải chịu cách làm tương tự.

Cả hai công ty đã xác nhận với Phone Arena rằng họ sẽ không làm chậm bộ xử lý của điện thoại chỉ vì vấn đề tuổi thọ pin. LG nói “Không bao giờ có chuyện đó, sẽ không bao giờ! Chúng tôi quan tâm đến những gì khách hàng của chúng tôi nghĩ!”. Bên phía Samsung cũng tuyên bố “Chúng tôi không làm giảm hiệu suất CPU thông qua các cập nhật phần mềm trong vòng đời của điện thoại.”.

Cả Samsung và LG đều tuyên bố sẽ không bao giờ làm chậm điện thoại của mình theo cách như Apple
Cả Samsung và LG đều tuyên bố sẽ không bao giờ làm chậm điện thoại của mình theo cách như Apple

Các cuộc trả lời của Samsung và LG diễn ra sau khi HTC và Motorola cũng khẳng định rằng cả hai công ty này sẽ không làm giảm hiệu suất của điện thoại vì tuổi thọ pin. Các tuyên bố trên đều chung một quan điểm cho rằng cách thức quản lý pin của Apple không phải là hành vi tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp. Cho dù đó là vì những chiếc điện thoại khác không cần phải điều chỉnh hiệu suất theo cách như vậy, hay là vì đó không phải điều mà các công ty khác nghĩ tới, nhưng sự thất vọng của người dùng iPhone trong vấn đề này cho thấy Apple đã đi quá xa.

Sau khi các chủ sở hữu iPhone lên tiếng cho rằng bộ xử lý điện thoại của họ bị chậm lại, Apple đã thừa nhận hành vi này, đồng thời giải thích đó là hành động để bảo vệ hiệu suất điện thoại khi pin của chúng đã già đi. Việc giảm hiệu suất như vậy có tác dụng để ngăn chặn tình trạng máy đột nhiên tắt nguồn, và như Apple đã nói, đó là một trong nhiều kỹ thuật bảo quản pin được sử dụng. Mặc dù có vẻ như Apple không có ý định ngừng thực hiện công việc này, vì mục đích của nó suy cho cùng là một điều tốt, tuy nhiên dường như nó đang ngày càng khiến cho các chủ sở hữu iPhone cảm thấy bất bình và phản đối nhiều hơn. Hy vọng trong tương lai, Apple sẽ không cần phải đưa ra những điều chỉnh kiểu này một cách khá sớm như vậy.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả