“The Shawshank Redemption”- một bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng IMDB trong suốt nhiều năm liền !

The Shawshank RedemptionNhà tù Shawshank một bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng IMDB(Bảng xếp hạng những bộ phim hay nhất mọi thời đại) trong suốt nhiều năm liền mà có thể bạn chưa được biết. Đó là một bộ phim tâm lý của Hoa Kỳ phát hành vào năm 1994, do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King, Rita Hayworth and Shawshank Redemption. Đảm nhận các vai chính trong phim là Tim Robbins trong vai “Andy Dufresne” và Morgan Freeman trong vai “Ellis Boyd” “Red” Redding.  Không phải ngẫu nhiên mà đây là bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng IMDB trong suốt nhiều năm liền…mà tất cả đều có nguyên nhân của nó!

Viễn cảnh ở Shawshank: Andy Dufresne ( Tim Robbins ) bên cạnh Ellis Boyd Reddington “Red” ( Morgan Freeman ) – người sẽ trở thành người bạn tốt nhất và giúp đỡ anh trong con đường tới tự do sau này.
Những quý ông người bạn được phen đã khát với thức uống xa xỉ chốn tù ngục-“ bia” bởi tài năng của Andy đã đàm phán được với những tên cai ngục “vô cùng khó chịu”.

Với thế hệ hiện nay, bộ phim là một tác phẩm kinh điển nhưng vào thời điểm The Shawshank Redemption mới ra mắt, thì đó là một điều vô cùng khó khăn và gian nan…  “Khó” có thể hút khách tới rạp với một tiêu đề chẳng có chút gì hấp dẫn. Tiếp đến đề tài nhà tù vốn đã kén người xem, chưa kể đa phần thời lượng phim đều là thoại. Các đấng mày râu không mấy hào hứng trước viễn cảnh xem cuộc đời của những phạm nhân nam, trong khi phái nữ chẳng hề thoải mái trước một tác phẩm mà chỉ có đúng hai nhân vật nữ có lời thoại và cả hai đều xuất hiện rất chớp nhoáng.

Bộ phim không có phụ nữ. Đến các nam diễn viên cũng chẳng hề đẹp. Phần lớn bối cảnh trong phim đều diễn ra trong một nhà tù u ám, chật hẹp. Trang phục thì toàn đồ của tù nhân, hoặc những bộ đồng phục tẻ nhạt của đám quản giáo hay những bộ đồ chẳng đẹp đẽ, kiểu cách gì của những người tù khi được tha bổng. Cũng không có hiệu ứng hình ảnh của các pha hành động bắt mắt. Càng không có những siêu anh hùng. Nhưng!… nó khiến cho gần như tất cả những ai từng xem nó phải thốt lên rằng đó là “bộ phim tuyệt vời và xúc động nhất” họ từng xem. Vì bộ phim đã mang đến một trong những thông điệp mạnh mẽ, bất hủ nhất về tình bạn, tình người, niềm tin vào hy vọng và cuộc sống.

Hạnh phúc vỡ òa không nói nên lời của Andy Dufresne ( Tim Robbins ) khi thoát khỏi nơi tăm tối, cùng đường – nơi của những kẻ luôn dìm anh vào chỗ chết và bấy giờ anh đã giành được tự do cho mình bằng sự kiên trì và nhẫn nại chịu đựng… Andy đã tạo ra được “con đường đó”- một con đường không một ai có thể ngờ tới…

Phim chứa đựng nhiều bài học cuộc sống sâu sắc, chứa đựng những triết lý về niềm hy vọng, sự tự do và hạnh phúc. Đó là những điều đã đưa bộ phim lên vị trí đầu bảng trong suốt nhiều năm liền.

Chỉ cần một lần xem qua, theo dõi từng chi tiết của “nó”, thì bạn sẽ cảm được trong cơ thể mình như tiếp thêm được sức mạnh kì lạ, chưa kể bản thân có đang trong hoàn cảnh khốn khó nhất của sống hay không, thì đó đúng là bộ phim cần thiết dành cho mỗi chúng ta. Hãy thưởng thức và xem lại bộ phim bất cứ khi có thể. “Vì điều đó sẽ không làm uổng phí công sức và thời gian quý báu của bất kì ai”.

Tin liên quan Thêm từ tác giả