Smartphone Samsung trong tương lai sẽ có tính năng theo dõi sức khỏe mà không chiếc iPhone nào làm được

Nền tảng SmartThings của Samsung đã và đang là một trung tâm nhằm kết nối hệ thống các sản phẩm điện tử đến từ gã khổng lồ công nghệ này lại với nhau. Nền tảng dựa trên IoT (Internet of Things) này bao gồm một ứng dụng smartphone để có thể dễ dàng giám sát và tự động hóa những thiết bị đã được kết nối trong nhà.

Tuy nhiên, một số nguồn tin từ BGR chia sẻ rằng Samsung sắp sửa mở rộng phạm vi hỗ trợ cho giải pháp SmartThings của mình bằng cách cho phép sử dụng các thiết bị thông minh như đồng hồ hay smartphone của hãng để đo chất lượng không khí chúng ta.

Smartphone Samsung trong tương lai sẽ có tính năng theo dõi sức khỏe mà không chiếc iPhone nào làm được

Samsung vừa đăng kí với Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu một nhãn hiệu có tên là “SmartThings Air” vào hồi thứ Sáu vừa rồi. Trong nhãn hiệu này có mô tả ý tưởng “sử dụng phần mềm để điều khiển hệ thống tự động trong nhà, bao gồm đèn, máy sưởi, điều hòa, báo động và các thiết bị an toàn khác”. Bên cạnh đó, một phần của hệ thống này cũng bao gồm “các cảm biến đo lường chất lượng không khí nhằm theo dõi, điều khiển và tự động hóa môi trường”. Các phép đo bao gồm “các loại khí dễ bay hơn, carbon dioxide, carbon monoxide, phấn hoa hay độc tố trong không khí”. Ngoài ra còn có các cảm biến nhận diện nhiệt độ, áp suất khí quyển, độ ẩm, nồng độ oxy và nitơ trong không khí.Smartphone Samsung trong tÆ°Æ¡ng lai sẽ có tính năng theo dõi sức khỏe mà không chiếc iPhone nào làm được - Ảnh 2.

Đây có vẻ như là một gợi ý rằng các chiếc smartphone, smartwatch hay tablet trong tương lai sẽ có khả năng đo lường chất lượng không khí trong môi trường xung quanh chúng ta ngay lập tức. Nó sẽ gửi cho chúng ta một thông báo bất kì có thứ gì nguy hiểm xảy ra, ví dụ như là phát hiện có carbon monoxide. Điều này rất có ý nghĩa với cuộc sống chúng ta, đặc biệt là khi chúng ta luôn có thói quen luôn cầm điện thoại hoặc để điện thoại bên cạnh khi đang ngủ. Nó sẽ là công cụ hoàn hảo để đo lường chất lượng không khí ngày càng ô nhiễm và giúp chúng ta tìm ra cách an toàn trước những mối nguy hiểm xung quanh chúng ta.

Đây cũng không phải là một điều quá ngạc nhiên khi các cảm biến đang dần rẻ tiền cùng với sự phổ biến của các thiết bị di động sẽ giúp chúng ta đo lường được chính xác chất lượng không khí xung quanh chúng ta như thế nào một cách dễ dàng hơn. Thực tế, ý kiến này đã được CityLab đưa ra từ năm 2018. Họ có lưu ý rằng sự phát triển của công nghệ hứa hẹn sẽ mang lại một bước tiến vượt bậc về cách nhìn nhận liệu các khu vực của đất nước đó có chất lượng không khí tốt hay không. Đó là nhờ vào khả năng tiếp cận đến công nghệ ngày càng dễ tiếp cận và triển khai hơn bao giờ hết, ngay cả là những người dùng thông thường.

Dù đây chỉ là bằng sáng chế nhưng nó vẫn mở ra một cách tiếp cận mới đến cuộc sống của chúng ta thông qua công nghệ. Dĩ nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xem, liệu Samsung có thương mại hóa ý tưởng này trong tương lai hay không.

Tin liên quan Thêm từ tác giả