Smartphone với 7 camera sau, không lỗ, không nút bấm của Oppo

Ngay trước triển lãm công nghệ MWC 2020, mẫu smartphone với 7 camera sau bất ngờ được tìm thấy trên website của Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc (CNIPA).

Trước đây, Nokia 9 PureView và Mi Note 10 đã được trang bị hệ thống 5 camera sau, nhưng có lẽ thiết bị mới trong bằng sáng chế của Oppo lần này có thể là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu 7 camera sau. Chiếc smartphone độc đáo này với các cảm biến được sắp xếp trong mô – đun camera hình lục giác và hình tròn. 

Mặt trước của chiếc điện thoại này sử dụng thiết kế màn hình giọt nước để chứa camera selfie đơn. Còn mặt sau thì cụm camera lại được thiết kế hơi nhô lên một chút so với mặt lưng, tuy nhiên thì nó được thiết kế liền mạch, không cổng kết nối hay nút bấm vật lý nào cả. Như vậy, nếu tính về tổng thể cả hai mặt thì chiếc smartphone của Oppo có tới tổng cộng 8 cảm biến camera.

Với thiết kế không lỗ thì trước đây Vivo cũng từng áp dụng cho mẫu điện thoại concept APEX 2019. Thiết bị này sử dụng các nút cảm ứng để thay thế cho phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ sạc không dây cùng với loa tích hợp bên dưới màn hình.

Nguồn: Genk

Tin liên quan Thêm từ tác giả