Sống lại tuổi thơ qua 13 phim võ thuật Hồng Kông kinh điển

Phim võ thuật luôn là thể loại phim được nhiều người ưa chuộng với những màn đấu võ vô cùng công phu và đã mắt. Nếu bạn đã “chán” những màn hành đồng đầy kĩ xão thì hãy xem thử những phim sau đây nhé! Chắn chắn rằng những đường quyền chân thật và cực mãn nhãn sau đây sẽ khiến bạn không muốn rời mắt khỏi màn hình!

One-Armed Swordsman (1967)

Độc tí đao là phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông đạt mức doanh thu 1 triệu đô la Hồng Kông. Phim xoay quanh nhân vật Phương Cương. Cha của Phương Cương hy sinh tính mạng để bảo vệ sư phụ Tề, nên ông nhận Phương Cương làm đệ tử. Thế nhưng Phương Cương lại bị các huynh đệ ức hiếp rồi còn bị con gái của sư phụ Tề chặt đứt cánh tay. Quá đau buồn, anh bỏ đi và gặp được Tiểu Mạn, một cô gái miền quê cưu mang. Cô tặng anh cuốn bí kíp võ nghệ do cha cô để lại.

>> Bạn có thể tham khảo xem One-Armed Swordsman (1967)  full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Enter the Dragon (1973) 

Trong Long Tranh Hổ Đấu, Lý Tiểu Long vào vai Lý – một đệ tử Thiếu Lâm được giao nhiệm vụ trừng phạt kẻ phản bội sư môn.  Khi hay tin chị gái của mình bị bị chính băng nhóm của tên phản đồ hại chết, Lý quyết tâm trả thù bằng mọi cách.

>> Bạn có thể tham khảo xem Enter the Dragon (1973)  full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

The Way of the Dragon (1972) 

Mãnh long quá giang kể về Đường Long, một thanh niên Hồng Kông nhà quê ngơ ngác có khả năng đánh võ mèo. Anh sang Roma để giúp đỡ một cô gái khi mà quán ăn của cô gái đang bị một nhóm xã hội đen phá đám. Ban đầu, anh bị mọi người xem thường do không biết tiếng Anh. Nhưng mọi chuyện thay đổi sau khi Đường Long giúp đánh đuổi hết bọn xã hội đen chuyên quấy rối.

>> Bạn có thể tham khảo xem The Way of the Dragon (1972) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Fist of Fury (1972) 

Trong Tinh Võ Môn, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long hoá thân thành Trần Chân – một vị anh hùng thời đầu dân quốc. Bộ phim kể về hành trình phục thù cho sư phụ của Trần Chân sau khi hay tin một võ sĩ người Nhật đã ra tay sát hại sư phụ của mình trong một cuộc tỷ thí không công bằng.

>> Bạn có thể tham khảo xem Fist of Fury (1972)  full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Shaolin Temple (1982)

Thiếu Lâm Tự là bộ phim đưa nam diễn viên Lý Liên Kiệt chạm ngõ điện ảnh mà còn trở thành một trong những bộ phim hay nhất lấy đề tài về Thiếu lâm tự. Phim kể về Tiểu Hổ, một thanh niên trẻ bị mất cha dưới loạn đao của phản thần Vương Thế Sung. Anh được các cao tăng Thiếu Lâm cứu sống và ở lại chùa với tên Giác Viễn. Thế rồi một hôm, Vương Thế Sung xua quân đến núi Thiếu Lâm, hòng xóa sổ nhất đại môn phái.

>> Bạn có thể tham khảo xem Shaolin Temple (1982) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Police Story (1985) 

Câu Chuyện Cảnh Sát là một trong những bộ phim hành động thành công nhất của màn ảnh Hoa ngữ lúc bấy giờ do Thành Long đạo diễn và thủ vai chính. Sau khi công chiếu, phim đã thành công cả về doanh thu và nghệ thuật, chiến thắng hạng mục phim hay nhất của Giải thưởng Kim Tượng năm 1986. Câu chuyện cảnh sát xoay quanh Trần Gia Câu, một viên thanh tra cảnh sát tài năng phải đối mặt với loạt mối nguy hiểm khi bị gài bẫy và rơi vào rắc rối với một băng đảng xã hội đen tại Hong Kong.

>> Bạn có thể tham khảo xem Police Story (1985) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Project A (1983) 

Kế hoạch A lấy bối cảnh Hồng Kông năm 1915, Thành Long vào vai nhân vật Mã Long cùng đội lực lượng tuần duyên chiến đấu với bọn hải tặc. Họ lên một phương án tấn công mang tên Kế hoạch A để giải thoát cho những con tin người Anh khỏi tay sào huyệt cướp biển.

Phim đã thành công lớn với 19,3 triệu đô la Hồng Kông và được công chiếu rộng rãi ở nhiều nước châu Á. Để có được sự thành công này, Thành Long đã nỗ lực và hi sinh rất nhiều, cụ thể là anh bị gãy mũi trong khi quay phim.

>> Bạn có thể tham khảo xem Project A (1983) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Drunken Master (1987) 

Tuý Quyền (1987) là bộ phim đưa tên tuổi Thành Long chính thức lên hàng ngôi sao. Đây là bộ phim võ thuật pha lẫn chút hài hước đặc sắc của điện ảnh Hong Kong. Trong phim, Thành Long vào vai huyền thoại Hoàng Phi Hồng, vì quá nghịch ngợm nên bị cha trừng phạt bằng 1 khóa huấn luyện võ đặc biệt với Tô Khất Di, vị sư phụ tính tình quái gở nổi tiếng hay đánh què đồ đệ.

>> Bạn có thể tham khảo xem Drunken Master (1987) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Once Upon a Time in China II (1992) 

Hoàng Phi Hồng II là bộ phim thứ 2 trong series Hoàng Phi Hồng của đạo diễn Từ Khắc. Đây là một trong những trường hợp hiếm của điện ảnh Hồng Kông khi phần 2 nhận được nhiều giải thưởng hơn phần 1, với 9 đề cử và 6 chiến thắng tại Liên Hoan Phim Hong Kong lần thứ 12. Trong phần này, Hoàng Phi Hồng cùng dì Thập Tam phải đối mặt với giáo đồ của Bạch Liên giáo. Phim có nhiều màn đấu kinh điển, mãn nhãn giữa Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD Once Upon a Time in China II (1992) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000)

Ngọa Hổ Tàng Long là một kiệt tác võ thuật của đạo diễn Lý An, từng làm mưa làm gió tại Châu Á và Hollywood một thời. Bộ phim kể về cuộc chiến giành lại thanh Lục Mệnh Kiếm và những mối ân oán trong giang hồ. Đại cao thủ võ lâm, có thể xem là thiên hạ vô địch thời đấy – Lý Mộ Bạch (Châu Nhuận Phát)  trao thanh Lục Mệnh Kiếm về cho Tề lão gia ở Bắc Kinh sau dự định rút lui giang hồ. Thế nhưng, không lâu sau, thanh kiếm đã bị một kẻ võ công cao siêu trộm mất.

Bên cạnh những màn đấu kiếm đẹp mắt, bộ phim còn kể về câu chuyện tình yêu và ước mơ của những người phụ nữ thời phong kiến, được thể hiện qua 2 nhân vật là Ngọc Kiều Long (Chương Tử Di) và Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh).

>> Bạn có thể tham khảo xem Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

House of Flying Daggers (2004) 

Thập Diện Mai Phục là phim tình cảm võ hiệp do đạo diễn Trương Nghệ Mưu thực hiện. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn cho nền điện ảnh Trung Quốc và Hồng Kong tại phương Tây và khắp Châu Á. Phim có sự kết hợp tuyệt vời của bộ ba ngôi sao Trung Quốc đại lục – Hồng Kông – Đài Loan: Trương Tử Di, Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ.

Lấy bối cảnh Trung hoa thời cổ xưa, hai vị quan võ Kim bộ đầu và Lưu bộ đầu là bạn thân của nhau, nhận được lệnh đi giết thủ lĩnh Phi Đao Môn trong vòng 10 ngày. Nhưng chẳng ai biết mặt vị thủ thủ lĩnh ấy. Lưu bắt giữ Tiểu Muội, cô gái mù bị tình nghi là con gái của người thủ lĩnh cũ. Còn Kim giả vờ làm người hiệp sĩ ủng hộ phe Phi Đao Môn, tấn công nhà tù để giải cứu Tiểu Muội, hòng lấy lòng tin của cô. Cuộc tình trái ngang cũng bắt đầu từ đây.

>> Bạn có thể tham khảo xem House of Flying Daggers (2004) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Ip Man 

Nhắc đến Chân Tử Đan, người ta sẽ nhắc ngay đến vai diễn đáng nhớ nhất trong cuộc đời của nam diễn viên 52 tuổi này – Diệp Vấn. Chính nhờ loạt phim này mà tên tuổi của Chân Tử Đan càng được nhiều người yêu điện ảnh trên thế giới biết tớiIp Man (Diệp Vấn) là một series phim hành động gồm nhiều phần: Diệp Vấn tiền truyện (2010), Diệp Vấn 2: Tôn sư truyền kỳ (2010), Diệp Vấn (2013), Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng (2013), Diệp Vấn 3 (2015).

Tất cả các phần trên đều xoay quanh con đường trở thành bậc thầy công phu của Diệp Vấn. Câu chuyện bắt đầu vào năm 1905 tại Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc khi Diệp Vấn và Thiên Tứ đươc sư phụ Trần, trưởng môn phái Vịnh Xuân nhận làm đệ tử. Từ lần xuất hiện đầu tiên trên màn bạc vào năm 2008, Diệp Vấn đã trở thành một cơn sốt trong làng điện ảnh. Series phim là cuộc đời của Tôn sư môn Vịnh Xuân quyền, cũng là sư phụ của Lý Tiểu Long.

>> Bạn có thể tham khảo xem Ip Man full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Kill Zone – S.P.L. (2005) 

Sát Phá Lang viết tắt SPL là một bộ phim hình sự, hành động, võ thuật,tâm lý của Hồng Kông do đạo diễn Diệp Vĩ Tín thực hiện. Bộ phim gây chú ý nhờ quy tụ những đại diện tiêu biểu nhất của ba thế hệ diễn viên hành động võ thuật Hoa ngữ khi ấy: Hồng Kim Bảo, Chân Tử Đan và Ngô Kinh. Phim còn thổi luồng gió cho dòng phim hành động – xã hội đen Hong Kong.

Lấy bối cảnh Hồng Ko6ng năm 1997, SPL xoay quanh cuộc đối đầu giữa viên cảnh sát Trần Quốc Trung (Nhâm Hoa Đạt) và một tên trùm xã hội đen khôn ngoan Vương Phá (Hồng Kim Bảo) cùng trợ thủ của hắn, một sát thủ vô tình. Qua những tình tiết gay cấn, những pha biểu diễn võ thuật đẹp mắt, các diễn viên nhập vai… phim sẽ đưa người xem trở lại với thể loại phim hành động đặc trưng của Hong Kong.

>> Bạn có thể tham khảo xem Kill Zone – S.P.L. (2005) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Kill Zone – S.P.L. (2005)”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Kill Zone – S.P.L. (2005) Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả