SPIDER-MAN – CON GÀ ĐẺ TRỨNG VÀNG CỦA MARVEL VÀ SONY

Spider-Man (Người Nhện) từ lâu đã là một nhân vật nổi tiếng của Marvel mà bất cứ ai cũng phải biết.  Được ra mắt vào tháng 8 năm 1962, Người Nhện ngay thời điểm đó đã tạo nên một cơn sốt đối với các fan truyện tranh nói chung và fan siêu anh hùng nói riêng. Hiệu ứng Người Nhện nhanh chóng được lan rộng ra trên toàn thế giới, Marvel Comics liên tục thu về những lợi nhuận khá khủng từ nhân vật này.

Nội dung

Câu chuyện kể về một chàng sinh viên tên Peter Parker nhút nhát nhưng lại sở hữu một bộ não thiên tài. Trong một chuyến tham quan phòng thí nghiệm cùng trường của mình, anh chàng đã vô tình bị một chú nhện đột biến gen cắn trúng. Tưởng chừng anh chàng đã bỏ mạng sau đêm đó. Nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo một chiều hướng mà chẳng ai ngờ đến.

Sáng hôm sau, anh chàng thức dậy với một thân hình vạm vỡ, các giác quan cũng trở nên nhanh nhạy hơn người bình thường rất nhiều lần. Ngoài việc được tăng cường về sức mạnh, sức bật lẫn khả năng hồi phục, Peter còn có thể bám dính nhờ vào các sợi lông nhỏ li ti như loài nhện, điều này giúp anh có thể leo trèo một cách dễ dàng trên mọi bề mặt tiếp xúc. Từ đó, anh khoác lên mình bộ trang phục màu xanh và đỏ chinh chiến với biết bao kẻ thù để bảo vệ sự bình yên cho thành phố. 

Đi kèm với sự mạnh bản thân có được, Peter còn phải học cách chịu trách nhiệm với nó. Đã có lúc anh muốn từ bỏ số phận của mình để trở thành một người bình thường. Nhưng không, “sức mạnh càng lớn thì trách nhiệm càng cao” đã không để anh an phận với vai trò là một con người bình thường. Tính đến nay, đã có rất nhiều ấn phẩm cùng với nhiều nội dung khác nhau liên quan đến Spider-Man. Người Nhện cũng trở thành một trong ba biểu tượng siêu anh hùng của người Mỹ bên cạnh Siêu Nhân và Người Dơi của DC Comics.

Sự tranh chấp bản quyền giữa Marvel và Sony

Từ những năm 1970, với các nguồn tư liệu siêu anh hùng của mình, Marvel triển khai kế hoạch làm các bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, tình hình là không hề sáng sủa khi phải liên tục cạnh tranh với “anh hàng xóm” nhà DC Comics. Đến năm 1990, Marvel rơi vào khủng hoảng tài chính nặng nề. Xuyên suốt khoảng thời gian đó, Marvel đã phải sát nhập mình với công ty truyện tranh ToyBiz. Nhà sáng lập cũng đồng thời là CEO của Marvel Studios là Avi Arad đã quyết định bán bản quyền một số nhân vật siêu anh hùng của mình để giúp công ty không bị phá sản, trong đó có Spider-Man là được bán cho Sony.

Sony sau đó cũng cực kì thành công với chuỗi phim điện ảnh về Người Nhện của mình, bao gồm 3 phần phim Người Nhện của Tobey Maguire và 2 phần phim Người Nhện của Andrew Garfield. Sau đó, Sony đạt được thoả thuận với Marvel để cho Spider-Man sát nhập vào MCU với phiên bản Người Nhện của Tom Holland đã và đang rất thành công. Cho đến hiện tại, cả hai đã không thể đạt được thoả thuận tiếp theo. Điều đó đồng nghĩa với việc Nhện Tom phải rời khỏi MCU và sát nhập vũ trụ điện ảnh mà Sony đã làm với Venom và Morbius.

Loạt phim Spider-Man 1,2,3 của Tobey Maguire

Được khán giả cho rằng đây là phiên bản Người Nhện hay nhất từ trước tới giờ, dù có những chi tiết mà phim không tuân thủ đúng quy tắc như trong truyện tranh. Việc Peter Parker trong loạt phim này bắn tơ sinh học từ cổ tay khiến các fan cảm thấy vô cùng “kì dị”. Điểm sáng của bộ phim là sự diễn xuất của Tobey Maguire và vai diễn Người Nhện cũng trở thành vai diễn để đời của nam diễn viên người Mỹ này.

Ở Peter Parker của Tobey, mọi người sẽ được chứng kiến đúng chất “nhọ” của chàng nhện một cách rất chân thực. Peter bên cạnh việc trở thành một siêu anh hùng, anh phải lo toan cho cuộc sống hằng ngày của mình bằng cách làm rất nhiều việc khác nhau. Rồi đã có lúc ý chí trở thành siêu anh hùng vụt tắt, khiến sức mạnh trong anh dần biến mất.

Cuộc đấu tranh nội tâm giữa việc trở thành Nguời Nhện hay một người bình thường được Tobey diễn khá tròn vai, dù đôi lúc anh chàng có một số phân cành hơi “đơ”. Hai phần đầu tiên của loạt phim này thu về doanh thu khá tốt, tuy nhiên cho đến phần 3 lại thu về doanh thu cực kì tệ hại. Việc nhồi nhét quá nhiều nhân vật phản diện ở phần 3 khiến cho loạt phim này chết yểu. Triology của Tobey cũng chấm dứt sau phần 3, dù Sam Raimi (đạo diễn của phim) cũng đã chuẩn bị một số dự định cho phần 4.

Loạt phim The Amazing Spider-Man 1,2 của Andrew Garfield

Ở phiên bản này, chúng ta sẽ được chứng kiến một Peter Parker lắm lời và sử dụng máy bắn tơ đúng với trong nguyên tác truyện tranh. Andrew đã xuất sắc hoá thân thành một Peter Parker thành một nhân vật hài hước, dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Ở phần 1, bộ trang phục Người Nhện bị khán giả chê trách khá nhiều do quá loè loẹt, nên ở phần 2 đã được thay đổi để bám sát với thiết kế trong truyện tranh hơn. Bên cạnh Andrew, nữ diễn viên xinh đẹp Emma Stone cũng là nhân tố cực kì quan trọng để khiến loạt phim The Amazing trở nên thu hút khán giả. Tuy nhiên, sau khi Andrew bị chủ tịch của Sony cắt vai do vắng mặt trong một sự kiện lớn, The Amzaing Spider-Man cũng chính thức chấm dứt sau phần 2.

Loạt phim Spider-Man: Homecoming, Far From Home, No Way Home của Tom Holland

Đây là phiên bản hiện tại của Người Nhện do Tom Holland thủ vai. Phần phim mới nhất là No Way Home sẽ ra mắt khán giả vào tháng 12 cuối năm nay. Có thể nói khi về với MCU, Spider-Man của Tom là tuân thủ với đúng nguyên tác nhất từ trước đến nay. Peter Parker của Tom là một anh chàng tuổi teen mới lớn, còn nhiều bỡ ngỡ khi phải mang một trọng trách vô cùng nặng nề bên cạnh đội Avengers.

Đôi lúc lý tưởng về siêu anh hùng của một cậu bé còn quá hồn nhiên, chưa đủ chín chắn để hiểu rõ được những nguy hiểm mà cậu đang đối đầu. Đó cũng là lí do tại sao Nhện Tom luôn phải đi kèm với sự giám sát của Tony Stark (Ironman). Việc đưa Spider-Man vào MCU cũng giúp các bộ phim có tính liên kết với nhau nhiều hơn, yếu tố này cũng đã giúp MCU rất thành công trong cách làm phim của mình. Sau No Way Home, Spider-Man sẽ chính thức về lại với Sony. 

Và đó là tất cả những gì tất tần tật về các bộ phim của Spider-Man. Dù cho là ở quá khứ hay tương lai, Người Nhện vẫn mãi sẽ là một nhân vật không thể thay thế trong thế giới siêu anh hùng của chúng ta.

————————————————————————————————————————

>> Cài và trải nghiệm Kodi – Ứng dụng giải trí trực tuyến mà bạn nên biết: Xem ngay tại đây

 

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải phim Avengers:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Avengers fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

lưu trữ

Tin liên quan Thêm từ tác giả