A Star Is Born – “Vụt sáng” trên bàn tiệc kinh dị Halloween

Đây là bộ phim đánh dấu lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên của nữ ca sĩ Lady Gaga đồng thời cũng là lần đầu tiên nam tài tử Bradley Cooper thử sức với vai trò đạo diễn kiêm đạo diễn chính. Bộ đôi “lần đầu tiên” sẽ ghi dấu ấn như thế nào trong A Star Is Born (Vì sao vụt sáng)!?

Phim kể về câu chuyện tình lãng mạn mang màu sắc âm nhạc của Jackson Maine (Bradley Cooper) và Ally (Lady Gaga). Chàng là một nam ca sĩ nổi tiếng nhưng mắc chứng nghiện rượu. Còn nàng là một người sở hữu giọng ca thiên phú, nhưng nhút nhát và đang chật vật khẳng định bản thân.

Dòng đời xô đẩy, Jackson Maine và Ally gặp nhau. Ngay từ phút giây đầu gặp gỡ, chàng đã đem lòng yêu đồng thời nhận ra tài năng của Ally, anh quyết định đưa cô vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Họ yêu và làm việc chung với nhau. Nhưng trớ trêu thay, trong lúc sự nghiệp của Ally lên như diều gặp gió thì cũng chính là lúc Jackson lao dốc không phanh trên bước đường của chính mình. Thử thách xuất hiện cũng là lúc những rạn nứt ngày càng nhiều.

Bradley Cooper và Lady Gaga tình tứ bên nhau trong phim A Star Is Born 2018

A Star is Born làm lại lần thứ 4 từ bộ phim cùng tên chiếu rạp năm 1976 do Barbra Streisand và Kris Kristofferson đóng vai chính dựa vào hai bộ phim cũ hơn phát hành năm 1954 và 1937.

Lady Gaga gọi A Star is Born là “giấc mơ trở thành sự thật và là một vinh dự khi được tham gia”. Tại buổi công chiếu ở LHP Venice, Gaga nhận được vô số lời khen cho khả năng diễn xuất, trong đó có biên kịch kiêm đạo diễn Joss Whedon.

Đây có lẽ là vai diễn hoàn hảo cho nữ ca sĩ, cho phép cô được bước tiếp dấu chân của những ngôi sao trước đó để lại như Judy Garland và Barbra Streisand.

Lady Gaga ký tặng fan hâm mộ tại LHP Quốc tế Toronto

Bên cạnh đó, sau khi bộ phim hoàn thành, Gaga đã dành những lời khen có cánh cho diễn viên kiêm đạo diễn Cooper trên Twitter về giọng hát, khả năng đạo diễn và diễn xuất của anh.

Trong phim, Bradley Cooper cho thấy khả năng hát rất ổn của anh, dù không tới mức đáng kinh ngạc như khi Lady Gaga cất tiếng. Đồng thời anh cũng tham gia vào quá trình sáng tác nhạc phim cùng với Mark Ronson – nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng.

Nam tài tử Cooper có dịp thể hiện giọng ca của mình trong chính bộ phim anh làm đạo diễn

Tại LHP Quốc tế Toronto, A Star Is Born của Lady Gaga đang gây ra một cơn sốt hiếm thấy. Cả khán phòng đã đứng dậy vỗ tay hưởng ứng “A Star Is Born” (2018) gần 8 phút. Các nhà phê bình phim thì ca ngợi hết lời, trong khi fan hâm mộ của Lady Gaga không ngừng tung cô bằng những mỹ từ như “tuyệt vời”, “mê ly” và đương nhiên là “Gaga”.

Nhiều nhà phê bình dự đoán phim rất “rộng đường” trong cuộc đua giải Oscar 2019, chiếm đề cử ở nhiều hạng mục trong đó còn gồm cả các ca khúc độc đáo trong phim.

A Star Is Born sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 5/10/2018. Cùng chờ khán giả sẽ phản ứng như thế nào nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả