Tại sao Breaking Bad là series truyền hình hay nhất thế giới?

Đã 12 năm kể từ khi series truyền hình huyền thoại Breaking Bad – tượng đài không thể lung lay của dòng phim tội phạm thế hệ mới – ra đời. Thế nhưng, series này vẫn trụ vững trên ngôi vị “Top 1 phim truyền hình hay nhất mọi thời đại” của IMDb với con số ấn tượng 9.5/10.

2008 dường như là một năm tuyệt vời của nền điện ảnh thế giới. Có rất nhiều siêu phẩm được ra mắt vào năm này, chẳng hạn như phần phim huyền thoại của Trilogy về Batman: The Dark Knight, hay là sự khởi đầu của vũ trụ điện ảnh Marvel với bộ phim Iron Man.

Cũng trong năm đó, một huyền thoại của dòng phim truyền hình ra đời. Ngày 20/01/2008, tập đầu tiên của Breaking Bad được chiếu trên kênh AMC, và từ đó series huyền thoại này đã trở thành tượng đài bất tử trong lòng khán giả yêu thích thể loại phim tội phạm.

Qua 5 mùa phim, Breaking Bad đã mang về tổng cộng 16 giải Emmy (đạt giải Series phim truyền hình xuất sắc nhất trong hai năm liền 2013, 2014), giành lấy hai giải Quả Cầu Vàng và được Viện Phim Mỹ (AFI) đưa vào danh sách “Top 10 chương trình của năm” trong năm 2008 và giai đoạn 2010 – 2014.

Vậy lý do gì làm Breaking Bad hay đến vậy?

Kịch bản tuyệt vời

Breaking Bad nói về một cú rẽ cuộc đời cực gắt của một ông thầy dạy Hóa, chuyển sang “xào” đá và dấn thân vào con đường tội lỗi.

Nhưng lý do mà thầy Hóa Walter White trở nên biến chất như vậy cũng chỉ là vì hai chữ mưu sinh. Ông hùn hạp làm ăn thì bị mất công ty vào tay bạn thân, sinh con trai thì bị tật nguyền, con gái thì vẫn còn đang trong bụng mẹ, mà đã thế ngay sinh nhật thứ 50 của mình còn “hứng” luôn tin mình bị bệnh ung thư phổi.

Quá tuyệt vọng, thế là ông thầy quyết định gọi cậu học trò cũ đi “nấu ăn”, bán đá. Bán đá không xong lại lỡ tay làm chết người, hai thầy trò lại hì hục tìm cách giải quyết. Và cứ thế câu chuyện dần đi theo một quỹ đạo không thể quay đầu.

Cái thú vị mà Breaking Bad làm được là nó biến những tình tiết rất đời thường với những con người bình thường, thành những thứ phi thường. Tính cách nhân vật được bộc lộ một cách tuyệt vời trong những hoàn cảnh éo le nhất.

Một Walter White hiền lành và nhút nhát và đầu phim ngay trong season 1 đã giết mất 2 mạng người. Sau đó vẫn dịu dàng và chăm lo hết mực cho gia đình. Cũng là Walter White, có khi tốt, có khi xấu, và cuối cùng phải chấp nhận bản thân mình đã thực sự yêu thích việc trở thành một tên tội phạm hoàn chỉnh.

Diễn xuất của dàn cast

Chính diễn xuất thiên bẩm của Bryan Cranston cùng dàn cast Aaron Paul, Dean Norris hay Anna Gunn đã khiến 5 mùa của Breaking Bad trở nên tuyệt vời. Tựa như một đại tuyển tập về thế giới nội tâm phong phú của con người, nơi mà những nhu cầu, tham vọng và cái tôi tăm tối của mỗi nhân vật lại ảnh hưởng qua lại tới người khác.

Truyền cảm hứng

Breaking Bad là kẻ mở đầu cho Kỷ nguyên Vàng của phim truyền hình, khiến những kẻ đi sau có được một con đường dễ thở hơn. Bản thân Breaking Bad cũng tạo thành tiền đề cho một series khá hấp dẫn về anh luật sư tưng tửng trong nguyên tác mang tên “Better Call Saul“.

Dù cho cuộc hành trình của hai thầy trò Walter – Jesse đã đóng máy được hơn 7 năm, phim vẫn còn tiếp tục truyền cảm hứng cho các văn hóa phẩm như:

  • Những MV, nhạc, phim ăn theo chủ đề Breaking Bad
  • Nhiều quán cafe phông vàng xanh mọc lên như nấm, bán cupcake với topping giả ma túy đá
  • Khơi nên tình yêu với bộ môn Hóa học (hy vọng là với mục đích tốt) của nhiều thế hệ học trò!

Một bộ phim có hơn 12 năm tuổi đời vẫn giữ nguyên giá trị nhân bản và sức hút đại chúng, đó là điều mà không nhiều series đình đám trước đó có thể làm được.

Cái kết cảm xúc của Breaking Bad

“All bad things must come to an end” – Tất cả những điều tồi tệ đều sẽ kết thúc.

Breaking Bad kết thúc vào ngày 29/09/2013 với tập phim Felina đầy ý nghĩa. Có tiếc nuối, nhưng cũng có niềm vui và sự giải thoát cho các nhân vật đã trở thành những huyền thoại đương đại.

breaking bad 1

Cảnh tượng cuối cùng của Breaking Bad khi Walter mạo hiểm những nỗ lực cuối đời để giải thoát cho Jesse Pinkman đặc biệt ấn tượng.

Khoảnh khắc hai người chạm mặt nhau lần cuối, những yêu – ghét – hận thù suốt 2 năm cùng chung tay làm việc và vượt qua mọi khó khăn bỗng vụt qua trong ký ức của khán giả theo tiếng súng. Đó một cái kết đẹp và hợp lý cho câu chuyện về tội phạm thế hệ mới đã kéo dài 62 tập của đạo diễn Vince Gilligan.

>> Bạn có thể tham khảo tải và xem Breaking Bad full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ:

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Prison Break” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Prison Break Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.
Source Kenh14

Tin liên quan Thêm từ tác giả