“Tài tử Chris Pratt”: “Kẻ bồi bàn” đã tạo nên lịch sử điển ảnh cho riêng mình!

Nhắc đến Chris Pratt, chắc hẳn sẽ không ai quên được nam diễn viên của bộ phim vô cùng thu hút gần đây, đó là Phần 2 của Jurassic World: Fallen Kingdom. Nhưng liệu có ai biết được đằng sau “ánh hào quang chói lọi” đó là cả một câu chuyện vô cùng thách thức và khó khăn trước đó dành cho anh!

Chris Pratt– tài tử 39 tuổi là ngôi sao đang lên ở Hollywood với mức cát-xê cao ngất ngưởng là người từng làm bồi bàn với mức lương chỉ 30 USD/ngày, phải ăn đồ thừa của khách để tiết kiệm tiền theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình…

Mọi người biết đến anh gần đây nhất ở Phần 2 của bộ phim Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ) công chiếu giữa tháng 6 , bộ phim nhanh chóng thống lĩnh các phòng vé tại Mỹ và khu vực châu Á. Nhà sản xuất công bố mức thù lao Chris Pratt nhận được cho vai diễn chàng huấn luyện khủng long Owen Grady là 10 triệu USD. Mức thù lao trên đã tăng lên đáng kể sau thành công của Jurassic World khi doanh thu toàn cầu đạt 1,7 tỷ USD vào năm 2015.

Chris Pratt sinh ra trong một gia đình bình dân và trải qua thời thơ ấu bình lặng. 18 tuổi, Chris bỏ học đại học và một mình đến Hawaii kiếm sống. Anh làm nhiều công việc từ bồi bàn, phát phiếu giảm giá đến vũ công quán rượu để mưu sinh…
Chuỗi ngày khó khăn ấy đã rèn luyện cho Chris ý chí mạnh mẽ, sẵn sàng hy sinh vì nghệ thuật. Tài tử chia sẻ trên tờ Independent năm 2014: “Tôi từng là một người vô gia cư và tất cả tiền làm ra chỉ đủ trả tiền thức ăn, nhưng đó là khoảng thời gian đẹp và cho tôi nhiều trải nghiệm tuyệt vời”.

Năm 19 tuổi, Chris Pratt may mắn gặp nữ diễn viên kiêm đạo diễn Rae Dawn Chong khi đang làm nhân viên phục vụ tại Hawaii. Nữ đạo diễn nhận thấy tiềm năng của chàng trai trẻ và giao cho anh vai diễn nhỏ trong bộ phim Cursed Part 3. Anh chuyển đến Los Angeles để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, tuy nhiên khó khăn chỉ mới bắt đầu.

Khi Chris Pratt thủ vai chính Star-Lord trong phim siêu anh hùng Guardians of the Galaxy được công chiếu vào mùa hè 2014, tên tuổi anh mới được khán giả thế giới biết đến. Với doanh thu hơn 770 triệu USD trên toàn cầu, đây là bộ phim ăn khách thứ hai trong năm 2014, thậm chí vượt mặt các siêu phẩm khác như: Iron Man, Thor hay Captain America lúc bây giờ.

Từ một người diễn viên vô danh vụt sáng thành sao hạng A, xếp bên cạnh những tên tuổi đình đám bấy giờ như Bradley Cooper hay Jennifer Lawrence. Điều đó khiến anh không ngừng cố gắng và nỗ lực bất kể thời gian nào. Thời điểm khi Chris Pratt thực sự nổi tiếng , người hâm mộ mới trầm trồ khen ngợi và công nhận lối diễn xuất tuyệt của vời cao 1,88 m có thân hình lực lưỡng và khuôn mặt nam tính.

Lần lượt tiếp tục chinh phục vai diễn và người hâm mộ toàn cầu khi anh xuất hiện trong bom tấn Jurassic World, bộ phim ăn khách thứ ba trong năm 2015 với doanh thu 1,7 tỷ USD. Tháng 6 vừa qua, sự trở lại của Chris Pratt trong phần 2 của siêu phẩm Jurassic World: Fallen Kingdom đã chứng minh sức hút của anh. Bộ phim đang thống lĩnh các phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu 150 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu.

Theo thống kê của Forbes, năm 2017, Chris Pratt bỏ túi 17 triệu USD nhờ các vai diễn và hợp đồng quảng cáo. Hiện anh là ngôi sao được nhiều nhà sản xuất săn đón với nhiều dự án phim hứa hẹn sẽ gây bão trong thời gian tới. Dù kiếm được số tiền khủng từ sự nghiệp của mình, Chirs Pratt vẫn giữ thói quen tiết kiệm và sở thích lướt ván, bơi lội lúc trẻ.

“Chris Pratt- người đã cho chúng ta thấy rằng không gì là không thể một khi bạn theo đuổi những điều phù hợp, thuộc về chính bản thân! Và đó là định mệnh dành cho bạn. Nên “hãy cứ khao khát, hãy cứ khờ dại” và không bỏ cuộc.” Như “Kẻ bồi bàn” đã tạo nên lịch sử điển ảnh cho riêng mình- Chris Pratt.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả