Tales from the Dark – Phim kinh dị Hong Kong cực ám ảnh

Tales from the Dark là tựa phim kinh dị Hong Kong ra đời vào năm 2013. Vì không quảng bá nhiều ở nước ngoài nên phim không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, theo Fshare thì đây là loạt phim kinh dị ghê rợn và ám ảnh mà các fan kinh dị không nên bỏ qua.

Chuyển thể từ truyện kinh dị Hong Kong nổi tiếng

Những câu chuyện trong 2 phần Tales from the Dark được chuyển thể dựa trên loạt 6 truyện kinh dị ngắn của tác giả kinh dị Hong Kong – Lilian Lee (Lý Bích Hoa). Bà cũng chính là tác giả của những bộ tiểu thuyết được dựng thành phim rất nổi tiếng trong văn hóa phương Đông, như: Bá Vương Biệt Cơ, Thanh Xà Bạch Xà,…

Bên cạnh vai trò là tác giả, Lilian còn tham gia vào khâu biên kịch của các bộ phim chuyển thể từ truyện của mình. Trong phần 1, bà đảm nhận viết kịch bản cho cả ba câu chuyện. Còn đối với phần 2 thì bà chỉ tham gia viết kịch bản cho câu chuyện thứ 3 trong phim.

Nghệ thuật kể chuyện

Tales from the Dark có 2 phần phim, đều ra mắt vào cùng 1 năm 2013. Mỗi phần phim là độc lập, với nội dung được dựng theo bố cục anthology – gồm những mẩu truyện nhỏ, riêng lẻ được tập hợp lại với nhau dưới một chủ đề chung.

6 câu chuyện trong cả 2 phần đều có nội dung ít nhiều phản ánh bối cảnh xã hội Hongkong thời đó. Đó là những con người khốn cùng, là thầy bói, bà đồng đánh hình nhân, gái điếm…phải làm mọi thứ để mưu sinh trong xã hội phân tầng Hong Kong.

Trong hoàn cảnh đó, tinh thần của con người ta trở nên yếu ớt hơn bao giờ hết. Mà ma quỷ hay thần thánh vừa là chỗ dựa vừa là lối thoát duy nhất mà họ tin tưởng lúc bây giờ. Phim lột tả được chân thật những hỷ nộ ái ố của con người và khắc họa một Hong Kong đầy ma mị, ám ảnh, nơi con người và ma quỷ cùng “chung sống”, hòa lẫn vào nhau. Là người hay quỷ, làm sao biết được? Đó là một ranh giới vô cùng mong manh.

Cái chất kinh dị Hong Kong 

Phim mang đậm chất kinh dị của phương Đông, và thể hiện được không khí xưa cổ, u ám rùng rợn của Hong Kong vào cuối những thập niên 80, 90. Tất nhiên do kỹ thuật còn hạn chế và kinh phí không cho phép nên chất lượng cho những cảnh CGI của phim đôi khi còn hơi thô. Khâu kịch bản cũng còn những điểm yếu nhất định trong việc cân bằng cho mạch phim đồng đều.

Tuy vậy thì đây vẫn là một bộ phim đáng xem cho những ai yêu thích thể loại kinh dị, nhất là kinh dị châu Á. Đặc biệt, review luôn cho các bạn là phim có rất nhiều pha plot twist không tưởng, nên những ai tâm lý yếu, dễ ám ảnh thì không nên xem một mình nhé!

>> Bạn có thể tham khảo tải và xem Tales from the Dark full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “After” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “After Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả