Tăng Cường Biện Pháp Bảo vệ Dữ liệu trước Nguy cơ Tấn công An ninh Mạng

Các Mối Đe Dọa Hàng Đầu Đối với An Ninh Mạng

An ninh mạng vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách ưu tiên của các quản trị viên CIO, dưới đây là những mối đe dọa  hàng đầu mà các chuyên gia dự đoán các doanh nghiệp, tổ chức sẽ phải đối mặt: 

Phần mềm độc hại: Bao gồm virus và sâu, phần mềm độc hại tiếp tục là một mối đe dọa lớn. 

Phần mềm tống tiền Loại phần mềm độc hại này đòi tiền chuộc để mở khóa hệ thống hoặc khôi phục thông tin, và đã gây ra nhiều vấn đề cho các công ty.

Lừa đảo: Hầu hết mọi người đã từng nhận được email có vẻ đáng ngờ, hoặc thậm chí là từ một nguồn tin mà họ tin tưởng. Tuy nhiên nội dung của những email đó thường không phải là đáng tin cậy. 

IoT: Theo thống kê của các chuyên gia, dự kiến tỷ lệ các công ty sử dụng Internet of Things (IoT) sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tiếp theo. Với sự mở rộng của IoT, rủi ro về bảo mật cũng tăng lên, đặc biệt là do viễn thông 5G, một mạng truyền thông tiên tiến dành riêng cho các thiết bị kết nối.

Ngộ độc dữ liệu: Đầu độc dữ liệu đang trở thành một phương thức tấn công mới vào hệ thống của các doanh nghiệp. Một cách để đối phó là liên tục theo dõi kết quả của các hệ thống AI. Nếu nhận thấy bất kỳ biến động đáng kể nào so với dữ liệu trước đó, việc kiểm tra lại tính toàn vẹn của dữ liệu là cần thiết.

Công nghệ mới: Các công nghệ mới như sinh trắc học mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đi kèm với các rủi ro mới.

Biện Pháp Bảo Vệ Và Khôi Phục Dữ Liệu 

Theo dự báo của các chuyên gia, trong năm 2024 các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng trở nên nghiêm trọng, khiến việc bảo vệ và khôi phục dữ liệu trở thành ưu tiên hàng đầu của Doanh nghiệp. 

Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân đã chính thức ra đời, tiếp theo là Nghị định về xử phạt liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân. Điều này đặt ra thách thức đối với các tổ chức thu thập, lưu trữ, và xử lý dữ liệu cá nhân, yêu cầu các Doanh nghiệp phải nâng cao trách nhiệm và triển khai các biện pháp quản lý cũng như kỹ thuật để đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu. 

Bảo mật nhiều lớp

Nếu các biện pháp như cài đặt tường lửa cho mạng, triển khai phần mềm giám sát và chặn, bảo vệ máy chủ, cung cấp đăng nhập đa yếu tố cho nhân viên và thực hiện mã hóa dữ liệu đã được thực hiện. Tuy nhiên việc khóa máy chủ hoặc cập nhật bảo mật mới nhất trên các thiết bị, vẫn có nguy cơ mất an toàn thông tin. Việc triển khai nhiều lớp bảo mật là quan trọng, nhưng cũng cần phải đảm bảo rằng mọi lớp đều hoạt động hiệu quả.

Bảo mật điện toán đám mây

Các Doanh nghiệp cần tìm kiếm giải pháp  tiết kiệm thời gian và chi phí từ hạ tầng đám mây, khi công nghệ này trở thành yếu tố chính giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống linh hoạt và hiệu quả hơn.

Fshare là Đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp giải pháp lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây “an toàn – bảo mật – tiết kiệm và linh hoạt” với hệ thống lưu trữ tốt nhất tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. 

Chúng tôi cung cấp nhiều gói Dịch vụ/Giải pháp phù hợp tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để được tư vấn chi tiết về các giải pháp lưu trữ và khôi phục dữ liệu vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 

Email: hotro@fshare.vn 

Fanpage CSKH: Fshare.vn

Hotline: 1900 6600

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn!

Xem thêm bài viết khác tại đây:

Tips sử dụng Fshare kết hợp Cốc Cốc mang lại nhiều lợi ích nhất

Tin liên quan Thêm từ tác giả