Tất tần tật “bí kíp” chọn loa bluetooth mê công nghệ nhất định phải biết

Mùa hè cận kề, những kỳ nghỉ dưỡng, picnic, cắm trại sẽ giúp bạn xua tan đi cái nóng, giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi, và tất nhiên là không thể thiếu một chiếc loa di động cùng những “bài nhạc chill”. Hiện nay trên thị trường rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm loa bluetooth hiện đại, nhiều mẫu mã khiến người dùng phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào. Đừng lo! Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết được đâu là điều mình cần quan tâm khi mua loa bluetooth, cùng theo dõi nhé!

Kiểm tra kỹ Codec để có một chất âm tốt

Codec hiểu nôm na là những chuẩn nén âm thanh, thường được ký hiệu khá quen thuộc là MP3, MP4, WMA, AAC,… Codec rất đa dạng tuy nhiên nhìn chung hiện nay trên thị trường đối với những loại tiêu chuẩn cho loa bluetooth thì Codec thường được ký hiệu là LDAC – aptX – AAC – SBC (xếp theo thứ tự chất lượng giảm dần). Một điểm quan trọng đáng chú ý nữa là hãy lựa chọn chiếc loa có codec trùng với thiết bị phát của bạn, bởi điều này sẽ  quyết định chất lượng âm thanh mà bạn nhận được.

Chọn chuẩn bluetooth phù hợp giúp tối ưu tốc độ kết nối

Chuẩn bluetooth là thông số đảm bảo công nghệ kết nối không dây giữa loa và thiết bị phát được tối ưu nhất. Hiện nay trên thị trường, chuẩn bluetooth tốt nhất là 5.1, đa số loa bluetooth đều được trang bị chuẩn 4.0 và 5.0. Vì vậy hãy đảm bảo lựa chọn cho mình một chiếc loa hỗ trợ bluetooth 4.0 trở lên để kết nối được đến khoảng cách xa, không bị chập chờn và khuất vật cản tốt. Nếu cẩn thận hơn, hãy kiểm tra chip bluetooth của thiết bị phát nhạc để chọn loa di động phù hợp.

Muốn nghe âm lượng lớn hãy chọn loa có công suất lớn

Khi chọn mua loa đừng quên kiểm tra công suất của loa bạn nhé, vì thông số này rất quan trọng và tùy vào nhu cầu, hoàn cảnh sử dụng để lựa chọn loa có công suất phù hợp. Loa có công suất đầu ra càng cao thì âm thanh tạo ra sẽ càng lớn. Thông thường, nếu bạn chỉ sử dụng loa ở phòng riêng dưới 15m2 thì loa có công suất từ 5W – 25W là phù hợp. Nếu bạn chơi nhạc ngoài trời hay không gian rộng, hãy lựa chọn những loa có công suất từ 30W trở lên.

Thưởng thức trọn vẹn với âm thanh nổi (stereo)

Âm thanh nổi (stereo) là tính năng cho phép các âm thanh khác nhau phát ra từ loa, giúp âm thanh phát ra chân thực. Những loa không có âm thanh nổi sẽ phát ra âm thanh giống nhau, đây là những dòng loa đơn âm, bạn sẽ không thể phân biệt được âm thanh của những nhạc cụ khác nhau. Vì vậy, hãy lựa chọn loa bluetooth có hỗ trợ tính  năng âm thanh nổi để thưởng thức trọn vẹn âm thanh phát ra nhé. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, hiện nay các hãng nổi tiếng như Sony, JBL, Harman Kardon, Bose…đều đã cho phép kết nối 2 loa Mono (âm thanh đơn) với nhau từ đó tạo thành một hệ thống stereo. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình phương án phù hợp nhất nhé.

Lưu ý đến các thông số kháng bụi bẩn và nước

Việc thường xuyên phải mang loa ra ngoài để phục vụ hoạt động vui chơi, ca hát là điều khó tránh khỏi, vì vậy hai thông số kháng bụi và nước sẽ rất cần thiết nhằm bảo vệ chiếc loa của bạn một cách tốt nhất. Tiêu chuẩn chống nước được hiển thị dưới dạng IPX và chống bụi là IP. Với các loại loa vừa chống nước vừa chống bụi, ví dụ như khả năng chống nước là IPX2 và chống bụi là IP3, nó sẽ được hiển thị dưới dạng kết hợp là IP23. Tiêu chuẩn chống nước được chia thành các mức từ IPX1 đến IPX8 (tăng dần). Từ IPX1 – IPX3 khả năng chống nước còn hạn chế, vì vậy hãy đảm bảo chiếc loa của mình có IPX4 trở lên bạn nhé.

Đừng quên kiểm tra thời lượng pin

Những thông số về thời lượng pin sẽ quyết định việc chiếc loa của bạn sử dụng được bao lâu, sạc mất bao nhiêu thời gian và trải nghiệp có mượt mà hay không. Để đảm bảo cuộc vui không bị gián đoạn hay luôn phải mang cục sạc bên mình, hãy lựa chọn một chiếc loa có thời lượng pin vừa phải. Không nên chọn pin quá lớn vì sẽ kéo theo kích thước loa lớn, khó khăn trong việc di chuyển loa.

Trên đây là những tiêu chí sẽ rất cần thiết nếu bạn đang có nhu cầu mua loa bluetooth và vẫn phân vân chưa tìm được lựa chọn phù hợp. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin liên quan khác về mẫu mã, màu sắc, thương hiệu… theo sở thích để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả