‘A Taxi Driver’ gây bão tại phòng vé Hàn Quốc

Dù chỉ mới ra mắt cách đây không lâu tại xứ sở kim chi, thế nhưng “A Taxi Driver” đã thu hút một lượng khán giả tới rạp khủng, đánh bại cả bom tấn vượt ngục “The Battleship Island” của đại úy Song Joong-ki.

Ra mắt khán giả Hàn Quốc vào ngày 2/8, A Taxi Driver do hãng Showbox phát hành lập tức đạt kỷ lục tại phòng vé Hàn Quốc khi thu về 30,7 triệu USD từ 4,36 triệu lượt vé bán ra chỉ sau năm ngày. Đây là thành tích lượt người xem cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, chỉ đứng sau The Admiral: Roaring Currents (2014) và Train to Busan (2016).

Dựa trên những sự kiện có thật, bộ phim là câu chuyện xoay quanh một trong những vết nhơ của lịch sử hiện đại Hàn Quốc. Tác phẩm theo chân tài xế taxi Man-seob (do Song Kang-ho thủ vai) _ người giúp một phóng viên người Đức tên Thomas Kretschmann đến đưa tin cuộc biểu tình đòi cải cách chính trị của dân chúng tại Gwangju vào năm 1980.

Song sau đó cuộc biểu tình đã biến thành cuộc nổi loạn và chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra quyết định đàn áp tất cả bằng vũ trang gây nhiều tranh cải, khiến 144 thường dân thiệt mạng theo con số chính thức của Tòa án Quân sự.

Sau này, các tờ báo quốc tế cho rằng đã có khoảng 1.000 đến 2.000 người, bao gồm cả thường dân lẫn cảnh sát, binh lính, bỏ mạng trong biến cố chính trị hồi tháng 5/1980.

Mặc dù chủ đề về vụ thảm sát Gwangju từng được điện ảnh Hàn Quốc nhiều lần khai thác, cả trực tiếp lẫn gián tiếp, như qua Peppermint Candy (1999) hay May 18 (2007). Thế nhưng, A Taxi Driver vẫn được rất nhiều khán giả xứ kim chi mong đợi.

Sự có mặt của A Taxi Driver trong mùa hè này đã khiến bom tấn của CJ Entertainment_The Battleship Island tụt dốc không phanh. Tuần thứ hai ra rạp, phim chỉ còn thu 5,08 triệu USD, tức giảm 73% so với tuần đầu ra mắt.

Tuy có sự góp mặt của bộ ba diễn viên nổi tiếng Hwang Jung-min, So Ji-sub và Song Joong-ki thế nhưng The Battleship Island vẫn đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình. Cây bút kỳ cựu James Marsh của tờ South China Morning Post cho rằng đây là tác phẩm đặt nặng tính bạo lực, chỉ cố gắng lấy đi nước mắt khán giả, mà quên mất việc xây dựng tính cách cho nhân vật.

Tính đến ngày 6/8, The Battleship Island đã bán được hơn 6 triệu vé.

Nhưng A Taxi Driver sẽ khiến tác phẩm của Ryoo Seung-wan khó lòng gia nhập “câu lạc bộ 10 triệu vé” của điện ảnh Hàn.

The Battleship Island ( Đảo địa ngục) dự kiến khởi chiếu từ 18/8 tại Việt Nam.

Nguồn: Zing


Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng kho dữ kiệu trực tuyến ngày càng cao của quý khách hàng, Fshare chính thức ra mắt gói sản phẩm mới VIP2K với mức giá “siêu rẻ”.

Khi mua gói VIP2K quý khách sẽ nhận ngay 50GB KĐB và 10GB ĐB sử dụng. Không dừng tại đó, quá rẻ chỉ với 2,000đ đăng kí gói dịch vụ quý khách còn nhận thêm 10 lượt tải nhanh không giới hạn tốc độ, dùng thoải mái trong 1 ngày.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, xin quý khách vui lòng cập nhật thêm tại Fshare.vn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả