Theo chân Apple, Samsung sắp bỏ củ sạc trên smartphone của mình

Không chỉ có Apple, Samsung là nhà sản xuất tiếp theo có thể sẽ cắt giảm củ sạc bên trong hộp đựng của những mẫu smartphone mới.

Việc tặng kèm củ sạc bên trong hộp đựng từ lâu đã trở thành một “tiêu chuẩn” không thể thiếu đối với smartphone. Tuy nhiên, các nhà sản xuất dường như đang muốn thay đổi điều này với việc cắt giảm hầu hết phụ kiện đi kèm theo máy.

Không chỉ có Apple, theo báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc, Samsung cũng sẽ không bán kèm củ sạc bên trong hộp của những mẫu smartphone được ra mắt trong thời gian tới. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu muốn sạc pin cho chiếc điện thoại của mình, bạn bắt buộc phải mua thêm củ sạc từ Samsung hoặc các nhà sản xuất bên thứ ba.

Hiện tại, Samsung đang là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, với hàng trăm triệu chiếc điện thoại được bán ra mỗi năm. Vì vậy, nếu không tặng kèm củ sạc bên trong hộp, công ty sẽ cắt giảm được khá nhiều chi phí sản xuất, đóng gói và vận chuyển.

Mặt khác, điều này cũng giúp Samsung có thể mang đến cho người dùng những mẫu smartphone mới với cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng cao cấp hơn, nhưng vẫn giữ được giá thành không chênh lệch quá nhiều so với thế hệ trước.

Theo báo cáo, Samsung sẽ áp dụng thay đổi này trên một số mẫu smartphone nhất định. Và thật không may, công ty sẽ bắt đầu thực hiện ngay từ năm tới, tức là chỉ còn gần 6 tháng nữa. Không giống như tai nghe – cũng được tặng kèm bên trong hộp đựng, củ sạc là phụ kiện hết sức cần thiết và không thể thiếu đối với người dùng smartphone.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cổng kết nối và tiêu chuẩn sạc trên smartphone ít nhiều đã có những sự thống nhất nhất định. Do đó, việc tặng kèm củ sạc bên trong hộp đựng dường như đã không còn quá quan trọng nữa, bởi người dùng hoàn toàn có thể sử dụng củ sạc hiện có để sạc cho nhiều thiết bị khác nhau, từ smartphone, smartwatch cho đến tai nghe không dây…

Nguồn: Cafebiz.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả