Thiên Tài Bất Hảo – khi gian lận thi cử được đưa lên màn ảnh rộng

Tác phẩm học đường “Bad Genius” (Thiên tài bất hảo) của Thái Lan về đề tài “quay cóp” đã gây nên một cơn sốt mạnh mẽ không chỉ ở thị trường nội địa mà còn khiến khán giả toàn cầu thích thú trông mong.

Thiên Tài Bất Hảo được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật khi bài thi Standard Test of International Colleges (STIC) từng bị rò rỉ ở một số nước châu Á. Trong phim, “gian lận thi cử” không đơn thuần chỉ để vượt qua các kỳ thi mà bước lên một tầm cao mới – phi vụ làm ăn “đẻ ra tiền” của nhóm học sinh quái chiêu.

Kẻ cầm đầu là thiên tài toán học Lynn (Chutimon Chuengcharoensukying thủ vai), cô học sinh thiên tài có hoàn cảnh khó khăn. Cô bắt đầu “hành nghề” khi chỉ bài cho các bạn cùng trường trong các kỳ thi để kiếm tiền. Mọi chuyện bắt đầu khi Lynn nhận lời giúp đỡ 5 cậu ấm cô chiêu trong trường với mức giá 3000 baht một môn.

Tuy nhiên, mọi chuyện không “như là mơ” khi mánh khóe bị lật tẩy và thiên tài bị vạch mặt. Liệu điều gì sẽ xảy ra khi cô học trò với nhiều mánh lới bị phát hiện và đồng bọn của cô sẽ có hành động gì? Chưa bao giờ chuyện gian lận thi cử lại ly kì, hồi hộp và đáng chú ý đến thế!

Nhóm học sinh quái chiêu trong Thiên Tài Bất Hảo
Nhóm học sinh quái chiêu trong Thiên Tài Bất Hảo

Bộ phim khiến người xem không khỏi bất ngờ khi dám làm những điều mới lạ trong khi khai thác một đề tài chưa bao giờ hết nóng – vấn nạn gian lận trong các cuộc thi – một cách thẳng thắn nhất. Đây là vấn nạn không chỉ riêng ở Thái Lan, Việt Nam mà còn gây nhức nhối cho ngành giáo dục khắp nơi.

Nhận xét về bộ phim, nhiều khán giả Thái phải thốt lên: “Hồi hộp và căng thẳng từ đầu đến cuối!“. Bên cạnh đó, bối cảnh học đường quen thuộc cũng tạo nên sự gần gũi cho giới trẻ.

Thiên Tài Bất Hảo sau khi ra mắt tại Thái Lan vào ngày 3/5/2017 đã ngay lập tức chạm mốc doanh thu 44.15 triệu baht (hơn 30 tỷ đồng) trong chỉ vỏn vẹn 3 ngày. Bộ phim nhanh chóng chiếm ngôi vương phòng vé 2017 tại Thái Lan với doanh thu hiện tại hơn 112.15 triệu baht.

Không dừng lại ở đó, Thiên Tài Bất Hảo còn được lựa chọn chiếu mở màn cho LHP châu Á lần thứ 16 tại New York vào ngày 30/6/2017. Đây là lần đầu tiên, một tác phẩm đến từ quốc gia Đông Nam Á được lựa chọn chiếu mở màn ở sự kiện này. Tại đây, Bad Genius cũng giành được giải Best Feature và nữ diễn viên chính Chutimon trở thành Rising Star Asia (Ngôi sao mới châu Á). Ngoài ra phim cũng góp mặt trong LHP quốc tế Fantasia tại Canada và LHP quốc tế New Zealand.

Với nội dung hấp dẫn, kịch tích và gần gũi cùng dàn nhân vật điển hình trong môi trường học đường, Bad Genius – Thiên Tài Bất Hảo chính là tác phẩm đáng mong đợi nhất mùa tựu trường 2017. Phim dự kiến ra rạ tại Việt Nam vào ngày 15/9/2017.

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả