“Thiên tài” – Phim truyền cảm hứng mạnh mẽ hay nhất mọi thời đại

Điều gì làm nên những con người thiên tài? Cuộc sống của họ sẽ như thế nào? Họ đã sống và đóng góp những thành tựu vĩ đại gì cho nhân loại? Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng thắc mắc và đặt những câu hỏi này trong đầu ít nhất một lần. Hãy để những nhà làm phim Hollywood giải đáp những thắc mắc ấy qua loạt phim về thiên tài hay, truyền cảm hứng tuyệt vời trong cuộc sống mà ai trong chúng ta cũng không nên bỏ lỡ.

The Man Who Knew Infinity – Người đi tìm vô cực 

The Man Who Knew Infinity là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý tiểu sử, dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Robert Kanigel – xuất bản năm 1991. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của anh chàng Srinivasa Ramanujan (do Dev Patel – nam chính phim Triệu Phú Ổ Chuột thủ vai).  

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Madras, Ấn Độ, anh đã vượt lên số phận và giành được học bổng vào trường đại học lừng danh Cambridge trong Thế chiến thứ I. Tại đây, anh đã đề ra được nhiều lý thuyết toán học dưới sự hướng dẫn của giáo sư G. H. Hardy (do Jeremy Irons thủ vai). Phim làm dựa trên sự kiện có thật về nhà toán học Srinivasa. Câu chuyện của tài năng toán học này được cả xã hội Ấn Độ và Anh Quốc biết đến. 

The Theory of Everything – Thuyết vạn vật

Bộ phim về Stephen Hawking, nhà khoa học Vật lý vĩ đại nhất thế kỷ 21 với tên phim là một giả thuyết vật lý về vũ trụ học, nhưng bộ phim lại được xếp vào thể loại phim tiểu sử lãng mạn và nội dung phim thì đầy xúc động và chẳng khó hiểu chút nào.

155 images about Movies on We Heart It | See more about movie ...

Đây là câu chuyện cổ tích về người đàn ông đã làm thay đổi thế giới và tình yêu đã làm thay đổi anh ta. Một thiên tài khoa học mắc căn bệnh liệt cả người thậm chí không thể ăn và nói từ lúc còn trẻ và được dự đoán sẽ chỉ sống được vài năm, nay đã gần 80 tuổi và có những đóng góp vĩ đại cho ngành Vật lý; một cô sinh viên Văn học xinh đẹp và thông minh kiên quyết lấy người yêu mình khi mắc bệnh và một mình ở bên chăm sóc anh và ba người con suốt hơn 30 năm.

“Thuyết vạn vật” đã kể một câu truyện cổ tích có thật của thế kỷ 21 một cách trung thực, và đây sẽ là một bộ phim tuyệt vời cho những ai muốn tìm thấy niềm tin trong sự nghiệp và cả tình yêu.

The Social Network – Mạng xã hội

Đây chắc hẳn là một sự lựa chọn thú vị cho những ai đam mê mạng xã hội hội và muốn biết được quá trình và con đường mà những nhà sáng lập tài ba đặt từng viên gạch đầu tiên để tạo nên nền móng vĩ đại. The Social Network, dựa theo cuốn sách The Accidental Billionaires: Sex, Money Betrayal and the Founding of Facebook là câu chuyện về quá trình hình thành và phát triển một cách nhanh chóng của mạng xã hội lớn nhất hiện nay: Facebook.

Đặc biệt, trong phim có tiết lộ những bí ẩn trong đời tư và tình cảm của Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook. The Social Network, bộ phim về tỉ phú Facebook – Mark Zuckerberg đã làm khuynh đảo các phòng vé Bắc Mỹ khi dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách trong vòng 2 tuần lễ liên tiếp.Cùng với sự đón nhận tích cực từ khán giả, The Social Network còn được đông đảo giới phê bình thừa nhận là một trong những tác phẩm điện ảnh toàn vẹn nhất năm 2010.

Amadeus – Sự đố kỵ của thiên tài

Amadeus tái hiện một phần cuộc đời của Wolfgang Amadeus Mozart, nhạc sĩ thiên tài người Áo, và Antonio Salieri, cũng là một nhạc sĩ tài năng cùng thời với Mozart. Antonio Salieri được cho là người đã gián tiếp gây nên cái chết của Mozart, khiến thần đồng âm nhạc này qua đời ở tuổi 35 (vào năm 1791).

Bộ phim giành được 40 giải thưởng vào năm 1985, trong đó có 8 giải Oscar. Năm 1998, “Amadeus” được đưa vào danh sách 100 phim hay nhất trong một thế kỷ của Viện Điện ảnh Mỹ. 

Những bộ phim về thiên tài trên đây là cuộc đời của những con người khác nhau. Điều đặc biệt ở họ không phải 2 chữ “thiên tài” mà là những cống hiến, những tài năng vượt bậc mà họ có được trên lĩnh vực riêng của mình. Mỗi bộ phim đều chứa đựng những thông điệp cao đẹp trong cuộc sống cũng như cho người xem cảm nhận được từng góc khuất sâu thẳm của mỗi thiên tài.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “The Social Network”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “The Social Network Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả