Thử nghiệm mới của Adobe theo dõi cơ thể bạn để tạo ra hình động siêu nhanh

Mới đây, Adobe cho biết họ đang xem trước tính năng R & D cho After Effects. Tính năng này cho phép theo dõi chuyển động của con người một cách tự động, từ đó áp dụng vào chúng vào các bộ phim hoạt hình”. Từ đó, “tính năng sẽ tạo nên các điểm theo dõi cho 18 khớp trên tay, thân và chân của con người, rồi chuyển sang nhân vật trong phim hoạt hình.

Tính này này được sử dụng để phân loại màu video và làm nổi bật nền trước bởi khả năng tạo ra đường viền xung quanh cơ thể. Ngoài ra, thí nghiệm mới của Adobe cho thấy R & D rất hữu ích để thêm đồ họa chuyển động những cảnh có các nhân vật đang hoạt động bằng các điểm theo dõi từ con người thật. 

Báo The Verge cho biết tính năng này sử dụng Sensei – nền tảng trí tuệ của Adobe. Trải qua những lần thực nghiệm trên hơn 10.000 hình ảnh để nhận dạng thủ công các điểm trên cơ thể con người. 

Tính năng này ra đời với mục đích chính của nó là tối giản các thao tác vẽ thủ công, tiết kiệm thời gian cho quá trình làm phim hoạt hình. Nó được xem như một công cụ hỗ trợ đắc lực đối với các nhà làm phim. Tính năng mới này của Adobe hy vọng sẽ mang đến sự hài lòng cho các nhà làm phim hoạt hình. Đồng thời, nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho ra những sản phẩm của họ.

Tại hội nghị thiết kế Max hàng năm của Adobe trong bài phát viết của Sneaks, tính năng này sẽ được ra mắt giới thiệu đến mọi người. Hy vọng sau khi ra mắt, thử nghiệm mới này của Adobe sẽ mang đến nhiều trải nghiệm.

Theo The Verge

Tố Uyên

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả