Thử thách dọn rác – Trào lưu ý nghĩa nhất mạng xã hội

Thử thách dọn rác đang là hot trend trên khắp các trang mạng xã hội. Theo đó, người tham gia thử thách sẽ chụp lại ảnh trước và sau khi làm vệ sinh, dọn dẹp môi trường để lan tỏa và kêu gọi mọi người cùng hành động sau đó đăng tải lên trang cá nhân của mình.

Ngày 5/3, tài khoản Facebook Byron Román đã kêu gọi “những thiếu niên đang nhàm chán” tham gia vào một thử thách mới. Chụp ảnh nơi cần làm vệ sinh hoặc tôn tạo, chụp thêm một bức nữa sau khi bạn đã hành động, rồi đăng nó lên mạng xã hội.

“Thử thách dọn rác” xuất phát từ tài khoản Byron Román và sau đó lan rộng khắp các trang mạng xã hội

Đi cùng thông điệp trên, Byron Román ghi lại bức ảnh mình hoàn thành thử thách. Khi chàng trai đến, nơi anh ngồi chứa đầy rác, đặc biệt là túi nilon. Sau đó, toàn bộ rác nhựa đã được dọn dẹp, bỏ gọn gàng trong những chiếc bao lớn. Hành động của anh lập tức “gây sốt” với 87 nghìn like và 290 nghìn chia sẻ.

Cộng đồng mạng Việt Nam hưởng ứng tích cực trào lưu này

Đáp lại lời kêu gọi trên, một số người đã tham gia “thử thách dọn rác” và biến nó thành trào lưu cho cả cộng đồng. Hashtag #ChallengeForChange (thách thức để thay đổi) được fanpage We Don’t Deserve This Planet khởi xướng, đồng thời ghi nhận những kết quả mà mọi người làm được.

Những hình ảnh đẹp từ “Thử thách dọn rác”

“Thử thách dọn rác” có thể coi là một trong những trào lưu mang giá trị cộng đồng cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Sự xuất hiện của #Challengeforchange thời gian qua đã tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ cho những người yêu môi trường trên thế giới và ở Việt Nam, để họ có thêm động lực tiếp tục chung tay bảo vệ môi trường.

“Thử thách dọn rác” được xem là trào lưu ý nghĩa nhất từ trước đến nay

Trào lưu gây chú ý ở nhiều quốc gia và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo cư dân mạng. So với những trào lưu mang đậm chất cá nhân, tô vẽ cái tôi thì tính cộng đồng trong trend mới này dường như mới lạ và đáng học hỏi hơn nhiều.

Tin liên quan Thêm từ tác giả