Thử “trình cày phim” với 10 tác phẩm vàng trong làng phim hành động

Từ thập niên 1980 là thời kỳ hoàng kim của dòng phim hành động, nhiều bộ phim đã có mặt từ rất lâu về trước nhưng thực tế vẫn gây ảnh hưởng trên màn ảnh cho đến tận bây giờ. Vậy mới nói, phải chăng chúng ta cứ mãi chạy theo thời đại mà bỏ qua những tác phẩm nghệ thuật bậc nhất từng làm mưa làm gió trong quá khứ? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem mình đã cày được bao nhiêu trong tổng số 10 bộ phim vẫn giữ nguyên sức ảnh hưởng tới hôm nay nhé!

Raiders of the Lost Ark (1981)

Raiders of the Lost Ark kể về một giáo sư khảo cổ học Indiana Jones dưới sự giao phó của chính phủ Mỹ, lặn lội đến Ai Cập để tìm Chiếc rương thánh tích chứa những phiến đá ghi lại 10 điều răn của Chúa, trước khi đối thủ của ông là tiến sĩ Belloq và những tên phát xít giành được và dùng nó cho mục đích xấu.

Nội dung phim chính là kết hợp tài tình và khéo léo sự tưởng tượng với những gì được mô tả trong kinh thánh, những dữ kiện có thật trong chiến tranh, và những giả thuyết về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh thời cổ đại. Phim đã mang lại chính xác những cảm xúc mà có thể ta đang cần: cảm giác tò mò, phiêu lưu, tìm kiếm những tri thức mới là một trong những bản năng giúp chúng ta tồn tại.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Mad Max 2 (1981)

Mad Max 2 đã thành công ngoài sức tưởng tượng, đưa Max Rockatansky thành một nhân vật mang tính biểu tượng của điện ảnh hành động. Người xem phải trầm trồ về tập phim Mad Max 2 với một cảnh phim dài gần nửa tiếng đồng hồ là sự truy đuổi điên cuồng đầy sáng tạo của những chiếc xe kỳ dị, là chém giết, là sự điên rồ không sợ hãi của những cá thể người trong thế giới đầy thú tính đấy để biết về thế giới nơi mà Max đang sống. Mad Max 2 chính là nước cờ cần thiết và quan trọng để loạt Max Điên có thể tiếp tục kéo dài tới tận ngày nay.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

First Blood (1982)

First Blood – phim đầu tiên ra mắt năm 1982, thu về 125 triệu USD với kinh phí chỉ 15 triệu USD. Hình ảnh người chiến binh với hình thể vạm vỡ và gương mặt đẹp nam tính đã khiến khán giả Mỹ đứng ngồi không yên. Không chỉ dừng lại ở các cảnh hành động bạo lực, First Blood còn đem lại cho khán giả cái nhìn về chân dung người lính Mỹ sau khi trở về từ chiến trường Việt Nam. Chất bạo lực khốc liệt và hình ảnh người hùng cơ bắp đẹp dữ dội như Rambo thực sự làm hài lòng khán giả ở thập niên 1980.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

The Terminator (1984)

The Terminator là một thành công bất ngờ về doanh thu và nâng tầm sự nghiệp của cả đạo diễn James Cameron lẫn tài tử Arnold Schwarzenegger. Với kinh phí chỉ 6,4 triệu USD, The Terminator sinh lời với doanh thu 78,4 triệu USD. Nhiều tờ báo như Variety hay Time đưa bộ phim hành động – khoa học viễn tưởng này vào danh sách những phim hay nhất của năm 1984. Vào năm 2008, tác phẩm này được lưu giữ vĩnh viễn trong Viện Lưu trữ phim quốc gia Mỹ nhờ những ảnh hưởng sâu sắc tới văn hóa đại chúng như  nhân vật Kẻ Hủy Diệt hay câu thoại nổi tiếng “I’ll be back” (Tôi sẽ trở lại).

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Aliens (1986)

Thay vì có bối cảnh chủ yếu trong tàu vũ trụ, Aliens đưa khán giả tới với hành tinh LV-426 mà phi hành đoàn Nostromo lần đầu chạm trán quái vật. Trái đất cử một một nhóm người tới đây để thành lập trung tâm song bất ngờ bị mất liên lạc. Với kinh nghiệm dày dặn, Ripley được cử tới LV-426 cùng một nhóm lính đặc nhiệm. Sau thảm kịch trên tàu Nostromo, Ellen Ripley là người còn sống sót duy nhất. Cô rơi vào trạng thái ngủ đông trong không gian suốt 57 năm, cho tới khi được đánh thức trên con tàu y tế bay vòng quanh Trái đất. 

Tại lễ trao giải Oscar 1987, Aliens được đề cử bảy hạng mục và giành giải “Biên tập âm thanh xuất sắc” và “Kỹ xảo xuất sắc”. Dù không giành tượng vàng, việc Sigourney Weaver được đề cử Oscar “Nữ diễn viên chính xuất sắc” với một vai hành động là một cột mốc của điện ảnh.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Predator (1987)

Là phần đầu tiên khơi nguồn hình tượng các thợ săn đầy hung hãn của dải ngân hà – Predator, Predator 1987 đúng nghĩa là một bộ phim kinh dị pha lẫn hành động, khoa học viễn tưởng mà khán giả lúc bấy giờ cần đến, nó trở thành một tượng đài lớn trong hình mẫu dòng phim về quái vật không gian. Nam diễn viên Arnold trong vai Dutch cùng những người bạn của mình đã mang đến một phong cách “cơ bắp của người Mỹ” trong phim, yếu tố rất được yêu thích trong những bộ phim hành động máu lửa trong khoảng những năm 80.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

RoboCop (1987)

Không như nhiều bộ phim bom tấn siêu anh hùng khác, RoboCop là một bộ phim có chiều sâu và mang nhiều tính tự sự. Robocop của đạo diễn Paul Verhoeven đã tạo sự chấn động bởi nội dung và cách thể hiện ấn tượng về thế giới tương lai, nơi một nhóm nhà khoa học chế tạo ra một robot từ chính cơ thể con người. Suốt hơn 30 năm qua, không có bất cứ phim hậu truyện, tiền truyện hay ngoại truyện nào của Predator có thể vượt qua tập đầu. Điều đó cho thấy bộ phim mở ra thương hiệu tốt đến thế nào.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Lethal Weapon (1987)

Lethal Weapon là một đỉnh cao của dòng phim buddy cop. Lethal Weapon nói về Murtaugh là một cảnh sát sắp về hưu, trong khi đó Riggs là một cảnh sát trẻ vừa mất vợ. Cả hai sắp phải phối hợp với nhau trong một vụ án. Không may cả hai đều bất cần đời và ghét làm việc theo nhau nhưng giờ họ phải học cách phối hợp với nhau để ngăn chọn một tổ chức tội ác buôn lậu ma túy…. Bộ phim với kinh phí khiêm tốn 15 triệu đôla, đã thu được doanh thu tổng cộng 65 triệu đôla ở nội địa và 55 triệu đôla ở nước ngoài, xếp hạng Top 10 các phim hành động hay nhất năm 1987.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Die Hard (1988)

Die Hard – với Bruce Willis trong vai một cảnh sát chống khủng bố – Năm 2007 đã được tạp chí Entertainment Weekly bình chọn là phim hành động hay nhất mọi thời đại. Là bộ phim nổi danh với những màn đấu súng tuyệt vời. Die hard 1988 đã lập kỷ lục doanh thu cũng như đưa tên tuổi của Bruce lên hàng “sao” tại Hollywood. Tinh thần của Die hard là phải mang đến cho khán giả những cảnh quay đẹp mắt nhất, sống động nhất và cũng chân thật nhất. Có một vài cảnh quay hành động mà khán giả phải mở mắt thật to để không bỏ sót một chi tiết nào.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

The Killer (1989)

The killer là câu chuyện xoay quanh một sát thủ chuyên nghiệp tên là Ah Jong. Trong một lần thực hiện hợp đồng giết thuê, Ah Jong đã vô tình làm một cô ca sĩ phòng trà tên là Jennie bị mù cả hai mắt do tia lửa bắn ra từ khẩu súng anh ta bắn. Lương tâm cắn rứt, Ah Jong quyết định kiếm tiền để cô gái thực hiện phẫu thuật mắt bằng cách nhận tiếp một hợp đồng giết thuê với mục tiêu là một quan chức cấp cao. The Killer – tác phẩm được ví như tượng đài của dòng hành động, và gây ảnh hưởng tới nhiều bộ phim Hollywood nổi tiếng sau này.

Các bạn có thể tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây!

Chúc các bạn xem phim vui vẻ! Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “The Killer”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “The Killer Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

>> Xem thêm: Cách tải phim cực nhanh tại đây!

Tin liên quan Thêm từ tác giả