Thực đơn “Phim hoạt hình” giữa tâm dịch Covid-19

Những ngày vừa qua, khi học sinh có một kỳ nghỉ tránh dịch khá dài, có lẽ đa phần phụ huynh đều gặp phải một vấn đề đó là nên cho con em mình làm gì khi ở nhà? Tình trạng chung hiện nay là các bé được tiếp xúc với công nghệ khá sớm nên hầu như khi được ở nhà các bé chỉ cắm cúi vào những chiếc iPad hay Smartphone. Thế phụ huynh phải làm thế nào để con mình vừa giải trí mà vừa biết thêm những điều mới mẻ thông qua các thiết bị công nghệ?

Những bộ phim hoạt hình mang tính giải trí cao đồng thời vừa mang lại những thông điệp ý nghĩa chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong thời điểm này dành cho cả phụ huynh và các bé. Hãy cùng Fshare điểm qua một số bộ phim hoạt hình hấp dẫn dưới đây nhé!

  • My neighbor Totoro (Hàng xóm của tôi là Totoro)

Một bộ phim hoạt hình Nhật Bản đến từ xưởng sản xuất lừng danh Ghibli Studio. Với nội dung nhẹ nhàng và đậm chất hồn nhiên trong sáng, vị thần rừng đáng yêu Totoro đã trở thành một hình tượng cho phong cách làm phim hoạt hình sáng tạo, đáng yêu và đầy nhân văn. Bộ phim có sức lan tỏa mãnh liệt và gắn liền với kí ức tuổi thơ của nhiều khán giả trên toàn thế giới.

  • The lion king (Vua sư tử)

Dù đã ra đời hơn 20 năm nhưng tác phẩm hoạt hình kinh điển được vẽ tay của Walt Disney vẫn có sức lôi cuốn với trẻ em ở bất kỳ thế hệ nào. Chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa vẫn cuốn hút bao thế hệ khán giả, không chỉ lũ trẻ mà còn cả với người lớn. 

Phim đoạt một giải Quả cầu vàng, hai giải Oscar và là bộ phim hoạt hình vẽ tay ăn khách nhất mọi thời đại. Với hình ảnh rực rỡ, âm nhạc lãng mạn cùng một nội dung ẩn chứa ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Vua sư tử vẫn là một biểu tượng hoạt hình khó có thể lật đổ của Disney.

  • Toy Story  (Câu chuyện đồ chơi)

Toy Story là bộ phim hoạt hình xoay quanh một nhóm các đồ chơi có cảm xúc và hành động giống con người, phim kể về hai nhân vật chính gồm chàng cao bồi Woody và cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear. Câu chuyện về cặp đôi này đã trở thành một trong những tựa phim hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại. 

  • Finding Nemo (Đi tìm Nemo)

Finding Nemo là bộ phim khơi gợi kí ức của khán giả về một thế giới rực rỡ dưới đáy đại dương với nhân vật trung tâm là chú cá hề Marlin. Sau khi cậu con trai tinh nghịch Nemo bị bắt và trở thành cá cảnh trong bể cá của một nha sĩ, Marlin đã cùng cô cá đãng trí Dory vượt qua muôn vàn khó khăn để tìm lại cậu con trai yêu quý của mình.

Bộ phim khiến khán giả dễ dàng cảm nhận được tình cảm gia đình, bạn bè cảm động được lồng ghép trong từng thước phim vui tươi và màu sắc. Phim đứng thứ 10 trong danh sách các bộ phim hoạt hình vĩ đại nhất từng được thực hiện do Viện phim Mỹ bình chọn.

  • How to train your dragon (Bí kíp luyện rồng)

Bí kíp luyện rồng – Bộ phim đem tới nhiều bài học quý giá trong cuộc sống bên cạnh sự thỏa mãn về mặt nghe nhìn và tiếng cười sảng khoái trước những tình huống hài hước. Đó là bài học về tình bạn chí thiết, luôn sẵn sàng liều mình để bảo vệ lẫn nhau, bài học về tình cha con đầy xúc động. Nhưng trên hết đó là bài học về giá trị của lòng tin và sự khám phá bản thân cũng như thế giới xung quanh mình.

=> Bạn có thể tải phim: Tại đây

Tin liên quan Thêm từ tác giả