Tiền ảo và nhà máy đào Bitcoin – Bước đầu tư khôn ngoan trong năm 2017

Ngôi vương của thị trường tiền kỹ thuật số

Trở thành triệu phú đô la ở độ tuổi 18, chàng trai trẻ Erik Finman đã rất thành công và sáng suốt khi đầu tư rất sớm vào đồng Bitcoin. Trước sự bất ổn định gần đây trong thế giới tiền kỹ thuật số cùng với giá trị đồng Bitcoin tăng lên quá nhanh. Finman vẫn giữ niềm tin vào đồng tiền kỹ thuật số này. Theo anh, nền tảng tiền tệ kỹ thuật số còn rất nhiều ưu điểm khác để đầu tư.

Một trong những chia sẻ gần đây của Finman cho rằng việc mua đồng Bitcoin ở thời điểm hiện tại chính là một “quyết định tài chính sáng suốt”. Sở hữu 403 đồng Bitcoin cũng đủ đem lại cho anh một tài sản trị giá lên đến 1.7 triệu đô. Finman thậm chí còn không cần theo học đại học hay kiếm cho mình một công việc ổn định. Tất cả những gì anh quan tâm là đầu tư vào đồng tiền kỹ thuật số. Và phóng một vệ tinh nhân tạo cùng đĩa CD có chữ ký của Taylor Swift lên quỹ đạo của Trái Đất…

Sự xuất hiện của nhiều đồng tiền thay thế

Mặc dù cũng đã trải qua sự bùng nổ của đồng tiền kỹ thuật số Ethereum – một hệ thống tiền kỹ thuật số cạnh tranh và chia cắt thị trường tiền tệ với Bitcoin. Và sự tăng lên đáng kể của giá trị đồng Bitcoin – giá hiện tại của mỗi đồng ước tính lên tới hơn 4,300 USD. Finman còn dự đoán rằng con số này sẽ tiếp tục tăng lên tới ngưỡng 10,000 USD cho mỗi Bitcoin.

Finman hầu như không quan tâm đến các tiền tệ kỹ thuật số khác có thể thay thế Bitcoin. Anh cho rằng chúng chỉ là những “đồng tiền thay thế”, mang tính chất ngắn hạn. Những đồng này chỉ cung cấp môi trường thử nghiệm nhỏ chứ không như thị trường Bitcoin.

Nhắc đến Ethereum với giá trị 300 USD mỗi đồng Ethereum – loại tiền kỹ thuật số cạnh tranh trực tiếp với Bitcoin. Tuy Ethereum đã được báo cáo sử dụng tại một số giao dịch ở Silicon Valley, Finman cho rằng việc tăng lên của giá trị đồng Ethereum cũng như các giao dịch gần đây bởi các nhà đầu tư sẽ tạo nên bong bóng thị trường chứ không đạt được sự ổn định như thị trường Bitcoin. Đồng Ethereum chỉ mới được sử dụng như loại tiền tệ tức thời. Giá trị đầu tư chỉ ngắn hạn chứ không thực sự có giá trị thiết yếu về lâu dài.

Bước đầu tư tài chính khôn ngoan trong năm 2017 là thị trường tiền tệ kỹ thuật số.

Tin liên quan Thêm từ tác giả