TikTok Top 2 ứng dụng được tải về nhiều nhất vượt mặt cả Facebook lẫn Instagram 

Tháng 8/2016, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã mời Alex Zhu người tạo ra Musical.ly – tiền thân của TikTok đến trụ sở Facebook tại California để đàm phán mua lại ứng dụng. Buổi gặp mặt diễn ra do Facebook cảm thấy nguy cơ từ Musical.ly. Điều lo sợ của Facebook đã thành hiện thực khi TikTok trở thành ứng dụng có lượt tải cao hơn cả Facebook chỉ đứng sau WhatsApp với 1,5 tỷ lượt download.

Top 2 ứng dụng được tải nhiều nhất

Theo báo cáo mới nhất quý 3 năm 2019 của Sensor Tower: trong bảng xếp hạng 20 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất TikTok với hơn 176 triệu lượt cài đặt mới đạt mức tăng trưởng 13% theo quý, vượt qua Messenger và Facebook để đạt vị trí số 2 trên tổng hai cửa hàng App storeGoogle Play.
Top Apps Worldwide Overall for Q3 2019

Mặc dù bị phạt 5,7 triệu đô la FTC và phải thay đổi để hạn chế người dùng dưới 13 tuổi. TikTok vẫn giữ vị trí số 1, là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store trong 5 quý liên tiếp. Gần nhất là quý 3 năm 2019 với 37 triệu lượt cài đặt.

Top App Store Apps Worldwide for Q3 2019

Trên Google Play TikTok chỉ đứng top 3 nhưng lại mang về gần 140 triệu lượt tải giúp ứng dụng vương lên Top 2 trong báo cáo tổng hợp cả App Store Google Play.

Top Google Play Apps Worldwide for Q3 2019

Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của TikTok. Chỉ mới ra mắt cách đây 3 năm nhưng ứng dụng này đã cán mốc 1 tỷ lượt tải trong tháng 2 năm nay, con số này tăng thêm 500 triệu trong 7 tháng sau đó. Ấn Độ là nước đang dẫn đầu khi chiếm 466,8 triệu lượt tải TikTok trên cả iOS lẫn Android. Tiếp theo là Trung Quốc chiếm 173,2 triệu lượt tải, Mỹ thì đứng ở vị trí thứ 3 với khoảng 123,8 triệu.

TikTok đạt 1,5 tỉ lượt tải về, xếp thứ 3 toàn cầu

Mặc dù phát triển là vậy nhưng TikTok lại đối mặt với việc sẽ bị ảnh hưởng bởi các cơ quan quản lý. Cụ thể Mỹ đang điều tra liên hệ của công ty chủ quản ứng dụng TikTok với Bắc Kinh – Trung Quốc.

Thời báo New York cũng từng hỏi về tình huống nếu Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu gỡ video hay cung cấp dữ liệu người dùng thì TikTok sẽ làm gì, Alex Zhu trả lời: “Tôi sẽ từ chối ông ấy”.

Facebook và Instagram có phản ứng gì khi TikTok đã vượt mặt mình.

Facebook

Giữa tháng 11, Facebook ra mắt ứng dụng chế ảnh Whale nhưng chỉ có sẵn trên App Store của Canada. Công dụng của Whale là chỉnh sửa ảnh của người dùng hoặc từ thư viện ảnh mẫu, sau đó chia sẻ trên mạng xã hội Instagram, Messenger.

Facebook trình làng Whale, ứng dụng chuyên tạo và chia sẻ ảnh meme

Ứng dụng do bộ phận Thử nghiệm sản phẩm mới (NPE) của Facebook đang phát triển. Bộ phận này mới được thành lập đầu năm nay nhằm sáng tạo ứng dụng mang tính thử nghiệm cho công ty. Nếu không hữu ích những ứng dụng có thể chuyển đổi mục đích hay bị đóng cửa. NPE còn đứng sau hai ứng dụng khác là Bump Aux. Facebook cũng cho biết thêm các ứng dụng này nhằm giúp khám phá tính năng, dịch vụ mà người dùng yêu thích.

Instagram

Đầu tháng 11, Instagram cho ra mắt thử nghiệm một tính năng mới có tên Reels. Với Reels người dùng có thể quay một video thời lượng 15 giây, điều chỉnh tốc độ, thêm nhạc nền, hoặc mượn âm thanh từ video khác của họ.  Tính năng mới này tương tự như Duet của TikTok.

Đây được xem là động thái khôn ngoan giúp Instagram tận dụng lượng người dùng khổng lồ của họ trong việc cạnh tranh với TikTok.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả